xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft bắt đầu nói về Windows 8

K.A

(ictworld.vn) - Microsoft đã chính thức nói về Windows 8, với giao diện ban đầu cùng thông tin về các mục tiêu phát triển chiến lược cho hệ điều hành mới.

img

Theo Microsoft, Windows 8 được phát triển hướng đến dòng máy tính bảng đang thịnh hàng và máy tính để bàn. Mục tiêu của hệ điều hành mới nhất này là tạo nên một bước đột phá, điểm nhấn sẽ là giao diện mới hoàn toàn, dựa trên giao diện “xếp gạch” của Windows Phone 7. Song song đó là là giao diện truyền thống Windows Classic chạy trên PC tương tự màn hình desktop của Windows 7. Ngoài ra, Windows 8 cũng tích hợp trình duyệt Internet Explorer 10.

Tuy Microsoft vẫn chưa hé lộ bất kỳ chi tiết nào thêm, nhưng chúng ta có thể thấy Start menu vừa được giới thiệu có kèm theo một đường dẫn đến trang bán hàng trực tuyến. Điều này có vẻ ám chỉ rằng Microsoft có kế hoạch tham gia mảng phân phối trực tiếp các phần mềm ứng dụng dành cho Windows, rất giống Apple store dành cho iPhone và Mac.

Microsoft cho biết đã hoàn thành việc cải tiến giao diện Windows Classic, giúp Windows thân thiện với cảm ứng chạm hơn. Theo Trưởng nhóm thiết kế Julie Larson-Green, cái khó là làm sao cho các phần mềm có giao diện classic có thể hoạt động tốt với cảm ứng chạm.

Điểm mạnh mà Microsoft cho rằng sẽ giúp Windows 8 vượt trội là giao diện touch-first, cho phép ứng dụng nào được thiết kế với lớp lập trình dành cho giao diện touch-first thì cũng sẽ hoạt động tốt với bàn phím, chuột và cảm ứng chạm. Trong khi đó, Windows 8 đồng thời vẫn giữ được tính tương thích với các phần mềm cũ hiện đang còn phổ biến trên Windows.

Windows 8 sẽ hỗ trợ chip ARM của Nvidia, Texas Instruments và Qualcomm, ngoài các nền tảng vi xử lý truyền thống từ Intel và AMD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo