xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft chọn Opera Mini cho điện thoại cơ bản

Việt Trung

(ictworld.vn) - Trong thông báo mới nhất Microsoft cho biết hãng sẽ trang bị Opera Mini như một trình duyệt web mặc định trên một số điện thoại không chạy Windows Phone.

Theo đó, Microsoft sẽ sử dụng trình duyệt web Opera Mini cho các dòng điện thoại cơ bản của công ty chạy trên nền tản Series 30+, Series 40 và nền tảng của Asha. Trong khi đó, Internet Explorer vẫn sẽ là trình duyệt chính trên dòng Windows Phone của mình.

img

Hiện tại trình duyệt Opera dường như không còn chỗ đứng trên thị trường PC, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tốt cho người dùng di động. Theo dữ liệu mới được công bố bởi NetApplications, Opera Mini hiện vẫn chiếm 8,43% thị phần trình duyệt di động, đứng sau Chrome - trình duyệt đi kèm các phiên bản Android cũ và Safari trên nền tảng iOS. Người dùng đã cài đặt Opera Xpress trên điện thoại của họ sẽ được yêu cầu nâng cấp lên phiên bản mới của Opera Mini.

Theo Microsoft, việc cung cấp Opera Mini trên các điện thoại cơ bản của mình sẽ đáp ứng yêu cầu cho hàng triệu người vốn đang muốn trải nghiệm lướt web di động với mức giá thấp.

Được biết, Opera Mini là một trong những trình duyệt web đầu tiên được trang bị công nghệ có thể nén các trang web và hình ảnh, giúp việc tải trang được nhanh hơn cũng như giảm băng thông duyệt web cho người sử dụng. Hiện các trình duyệt web khác như Chrome cho Android cũng bắt đầu bổ sung tính năng tương tự, khiến công nghệ của Opera Mini không còn được chú ý nhiều.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo