xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft được sử dụng thương hiệu Lumia trong 10 năm

thanh

(ictworld.vn) - Microsoft vừa được cấp phép tiếp tục sử dụng thương hiệu Lumia sau khi hoàn tất việc mua lại hãng sản xuất Phần Lan Nokia, dự kiến ngay trong quý 1 này.

Trao đổi với CNET tại MWC, Giám đốc Windows Phone,  ông Greg Sullivan cho biết Lumia sẽ là thương hiệu được chuyển giao cho Microsoft, tuy nhiên ông lại từ chối xác nhận liệu thương hiệu Nokia có được tồn tại trên các sản phẩm cầm tay của hãng hay không.

img

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Microsoft chỉ mua lại mảng kinh doanh thiết bị của Nokia, và câu trả lời liên quan đến việc logo Nokia tiếp tục xuất hiện trên các sản phẩm của Microsoft sẽ phải chờ đến khi thương vụ hoàn tất thì mới được đưa ra.

Như vậy, có thể triều đại Nokia huyền thoại trên các điện thoại sẽ kết thúc để thay thế vào đó một thương hiệu khác, chẳng hạn Microsoft Lumia chạy trên nền tảng Windows Phone.

Việc tiếp quản thương hiệu Lumia không có nghĩa Microsoft sẽ không quan tâm đến việc mở rộng các đối tác sản xuất khác. Ông Sullivan khẳng định việc mua lại Nokia của Microsoft sẽ không đe dọa các nhà sản xuất khác, thậm chí những đối tác sản xuất điện thoại Windows Phone rẻ hơn  như LG, Lenovo và Foxconn. Microsoft cũng sẽ sớm có chính sách cho phép các nhà sản xuất linh hoạt hơn trong việc sử dụng Windows Phone, bao gồm cung cấp các nút cảm ứng trên điện thoại trong tương lai.

Liên quan đến thị trường Windows Phone, Sullivan cho biết Microsoft rất muốn nền tảng hệ điều hành của mình được tăng trưởng, thậm chí vượt qua các đối thủ Android và iOS. Với những thành công của Windows Phone bên ngoài thị trường Mỹ như Ý và Anh, Sullivan cho thấy mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng vấn đề được ông xác định cần giải quyết hiện nay chính là làm thế nào để phong phú thêm nền tảng ứng dụng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo