icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft ngưng hỗ trợ cho Windows Vista

A.T

(ictworld.vn) - Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ và cập nhật miễn phí cho hệ điều hành Windows Vista kể từ 11-4. Vista được công bố vào tháng 7-2005 và phát hành trên toàn thế giới vào ngày 30-1-2007.

Theo Microsoft, việc hỗ trợ chính được cung cấp tối thiểu cho các hệ điều hành là 5 năm kể từ ngày phát hành hoặc hai năm sau khi hệ điều hành tiếp theo được phát hành. Trong trường hợp này, khoảng thời gian 5 năm áp dụng hỗ trợ chính và đã hơn 2 năm kể từ khi Windows 7 được phát hành.

img

Hỗ trợ chính được áp dụng cho tất cả khách hàng nhưng có một chính sách đặc biệt dành cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ mở rộng sẽ chỉ dành cho những khách hàng thương mại, tức người dùng sẽ phải đăng ký và mua gói hỗ trợ này trong vòng 90 ngày kể từ ngày 10-4-2012. 
 
Mặc dù Microsoft đã đưa ra một số trường hợp mà thời gian này có thể được mở rộng lên đến 10 năm sau khi ra mắt sản phẩm. Như vậy thời gian hỗ trợ mở rộng cho Vista sẽ được thiết lập hết hạn vào ngày 11-4-2017. Trong khoảng thời gian mở rộng này người dùng vẫn có thể tiếp tục cập nhật các bản vá bảo mật và các hỗ trợ ứng dụng khác cho hệ điều hành này. 

Trên thực tế, Vista là một trong các hệ điều hành được tiếp nhận khá thấp trên tổng thể các hệ điều hành mà Microsoft đã phát hành. Nó được tạp chí PC World đánh giá là công nghệ đáng thất vọng lớn nhất năm 2007, trong khi đó trang công nghệ InfoWorld xếp nó là sự thất bại thứ hai trong các công nghệ tồi tệ nhất cho đến nay.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo