xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft sẽ phát triển máy tính bảng?

X.Nhi

(ictworld.vn) - Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện vào thứ 2 tuần tới, nơi mà hãng sẽ có những tuyên bố quan trọng về các chiến lược và kế hoạch phát triển các sản phẩm của họ trong tương lai. Cách đây vài ngày, đã có những thông tin cho rằng sự kiện trên sẽ xoay quanh chủ đề về chiến lược phát triển máy tính bảng của Microsoft.

Một số nguồn tin cho rằng Microsoft đang cân nhắc về nhu cầu có một chiếc máy tính bảng mà hãng sẽ tự thiết kế cả phần cứng và phần mềm, trong nỗ lực nhằm cạnh tranh với sự thống trị trên thị trường máy tính bảng của Apple. Máy tính bảng của Microsoft sẽ chạy cả trên các chip nền ARM và các chip x86 hiện đang dùng trên các máy PC.

img

Bước chuyển này sẽ giúp Microsoft có thể cạnh tranh được với sự tích hợp sâu giữa phần mềm và phần cứng mà Apple đang thực hiện thành công với iPad. Nhưng chính điều này cũng khiến cho Microsoft gặp phải một vấn đề nan giải: Microsoft vốn là một công ty phần mềm. Microsoft kiếm tiền chủ yếu từ việc bán các bản Windows và Office, và dựa vào một hệ sinh thái của các nhà sản xuất PC chạy Windows như Dell, HP, Acer và Lenovo.
 
Tuy nhiên Microsoft vẫn còn một lợi thế khá lớn đó  là hầu hết các nhà sản xuất PC sẽ tham gia sản xuất máy tính bảng chạy Windows 8 và Windows RT (bản Windows được thiết kế để chạy cả trên dòng chip ARM đang phổ biến trên các smartphone và máy tính bảng hiện nay).
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo