xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mở khóa điện thoại bằng lực chạm màn hình

Việt Trung

(ictworld.vn) - Một nhóm nghiên cứu tại Viện công nghệ Georgia - Mỹ đã tìm ra cách để một thiết bị Android nhận ra bạn là chủ sở hữu và mở khóa chỉ bằng việc chạm vào nó.

Được đặt tên LatentGesture, hệ thống sẽ nhận biết chủ nhân của thiết bị dựa lực tương tác trên thiết bị. Hệ thống có thể dùng để mở khóa hoặc khóa và không sử dụng điện thoại nếu nhận ra không đúng chủ nhân của chúng.

img

Mọi việc đơn giản được thực hiện trên một hộp đăng nhập khi cài đặt. Khác với cách mở khóa thông thường hiện nay như swipe, nhập mã pin ..., LatentGesture sẽ nhận biết thông qua lực tương tác khi chạm trên màn hình.

Thử nghiệm với 20 người tham gia được yêu cầu tương tác với điện thoại thông minh và máy tính bảng Android thông qua các nhiệm vụ cụ thể. Kết quả kiểm tra cho thấy mức độ chính xác của phương thức này rất cao, với khoảng 98% trên điện thoại thông minh và 97% trên máy tính bảng.

Theo nhóm nghiên cứu, với sự thuận lợi của LatentGesture, người dùng sẽ không cần phải lo lắng nữa về việc lộ mã pin, mật khẩu hoặc sử dụng các mô hình pattern trên thiết bị di động.

Không chỉ có vậy, LatentGesture còn mang lại rất nhiều ứng dụng tiềm năng khác. Ví dụ nó có thể được sử dụng để phân biệt giữa các chủ sở hữu thiết bị và người dùng được trao quyền truy cập, hạn chế các hoạt động không được phép cũng như không cho phép người lạ sử dụng thiết bị.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo