xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mozilla dừng phát triển và bán điện thoại Firefox OS

M.Quang (Techrunch)

(ictworld.vn) - Mozilla sẽ ngưng phát triển nền tảng di động Firefox OS cũng như không phát hành thêm thiết bị vận hành nền tảng này trong thời gian tới.

Trong thông báo mới nhất, Mozilla - nhà phát triển trình duyệt web Firefox, cho biết sẽ ngưng phát triển Firefox OS dành cho thiết bị di động cũng như dừng bán các thiết bị vận hành trên nền tảng này thông qua các kênh phân phối.

img

Theo trang công nghệ TechCrunch, Mozilla quyết định dừng dự án này vì hãng cho rằng chúng đã không mang đến nhiều trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng. Mặc khác, Mozilla cho biết vẫn sẽ tiếp tục xây dựng phát triển chúng như là một dự án mã nguồn mở chính hãng, tập trung các trải nghiệm tối ưu cho người dùng trên các thiết bị kết nối khác.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, Firefox OS là nền tảng được phát triển dựa trên nền web được Mozilla hướng đến các smartphone giá rẻ tập trung cho các thị trường mới nổi. Sau đó, chúng cũng đã hiện diện trên một số thiết bị di động tầm trung và cả TV thông minh.

Tuy nhiên, kể từ khi những sản phẩm đầu tiên mắt chúng đã không thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng cũng như các nhà phát triển ứng dụng. Điều này khiến doanh số bán ra của chúng không đạt được như kỳ vọng, trong khi thị trường smartphone Android giá rẻ cũng đã bảo hòa, các nhà sản xuất phần cứng đều nhận định ở phân khúc này sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo