icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mt.Gox nộp đơn xin phá sản tại Nhật

thanh

(ictworld.vn) - Trong buổi họp báo tổ chức ở Nhật Bản hôm 28-2, đại diện sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới Mt.Gox cũng thừa nhận mất gần nữa tỉ USD từ các cuộc tấn công mạng gần đây.

Tổng Giám đốc Mt.Gox, Mark Karpeles, đã gửi lời xin lỗi vì sự yếu kém liên quan đến hệ thống bảo mật sàn giao dịch, song vẫn không quên xoa dịu các nhà đầu tư bitcoin bằng một dự đoán cho rằng đồng tiền ảo này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
 
img
Tổng Giám đốc Mt.Gox, ông Mark Karpeles trong cuộc họp báo tại Tokyo, Nhật Bản hôm 28-2.
 
Cụ thể, vị đại diện cấp cao của Mt.Gox cho biết trong các cuộc tấn công mạng gần đây đã lấy mất đi 750.000 bitcoin của người dùng và 100.000 bitcoin của công ty, tương đương với 480 triệu USD (giá quy đổi 565 USD/1 bitcoin).
 
Các vụ tấn công mạng còn là nguyên nhân chính dẫn tới sự cố làm ít nhất 3 sàn giao dịch Bitcoin phải dừng hoạt động, trong đó có Mt.Gox, một sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ 3 thế giới.
 
Hiện có rất nhiều suy đoán về tương lai của Mt.Gox trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu nghi vấn về sự biến mất đột ngột của chúng khỏi mạng internet. Mới đây, hôm 28-2, thượng nghị sỹ Mỹ, ông  Joe Manchin cũng lên tiếng bằng một đề nghị các nhà chức trách liên bang cấm tiền ảo Bitcoin vì cho rằng chúng sẽ gây bất lợi cho kinh tế Mỹ.
 
Trong khi đó tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước mới đây cũng đã có văn bản cấm các “tổ chức tín dụng không được phép sử dụng bitcoin như một loại tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán trong hệ thống các ngân hàng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo