xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mua sắm trực tuyến đạt kỷ lục trong ngày thứ 6 đen tối

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Black Friday (ngày thứ 6 đen tối) thực sự là một ngày kinh doanh sáng sủa cho các nhà bán lẻ Internet, các cửa hàng trực tuyến, khi mà hoạt động mua sắm đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD chỉ trong ngày đầu tiên.

Theo thống kê từ comScore, trong ngày lễ Tạ Ơn, doanh thu bán ra đã lên đến 1,042 tỷ USD, tăng 26% so với năm ngoái. Mua sắm trực tuyến trong ngày này cũng tăng lên với tổng trị giá 633 triệu USD trong biên lai thanh toán, tăng 32% so với ngày lễ Tạ Ơn cách đây 1 năm.

img

Chủ tịch Gian Fulgoni của comScore cho biết: "Mặc cho sự điên cuồng của giới truyền thông xung quanh tầm quan trọng của ngày thứ 6 đen tối, chúng tôi đã thấy hoạt động thương mại điện tử trở nên nhiều hơn và nổi bật hơn, đặc biệt là những người muốn tránh các đám đông tập trung tại các cửa hàng. Cùng với báo cáo ban đầu chỉ ra hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng đã giảm 1,8%, chúng tôi có thể tự tin gọi đây là hiện tượng đa kênh tiếp thị.

Kết quả từ comScore đưa ra cũng gần tương đương với dữ liệu mà IBM ban hành khi cho biết mua sắm trực tuyến trong ngày này đã tăng 20,7%.

Cũng theo thống kê, doanh số bán hàng thể loại may mặc và phụ kiện trong ngày này chiếm hơn 1/4 nguồn chi tiêu trực tuyến, chiếm vị trí thứ trong ngày mua sắm nhộn nhịp này. Mối quan tâm hàng đầu của người dùng chính là tablet và smartphone tiếp tục phát triển khi mà doanh số bán hàng nội dung kỹ thuật số tăng trưởng lớn nhất, tăng 29% so với năm ngoái.

Thống kê cũng chỉ ra rằng có khoảng 57,3 triệu lượt truy cập các trang bán lẻ trực tuyến trong ngày thứ 6 đen tối, tăng 18% so với năm ngoái. Loại trừ các trang web bán đấu giá như eBay ra, những trang web được truy cập nhiều có thể kể đến như Amazon, Walmart và Best Buy.

comScore cũng dự đoán rằng chi tiêu sẽ tăng kỷ lục trong ngày thứ 2 tuần này nhân dịp kỳ nghỉ khi người tiêu dùng Mỹ ghé các cửa hàng trên con đường họ đến văn phòng. Con số được Fulgoni dự đoán thậm chí có thể lên đến 1,5 tỷ USD, con số này vượt quá con số người dùng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 1,25 tỷ USD.

Mua sắm trực tuyến cho 23 ngày đầu tiên của tháng 10 là 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo comScore.
iPad và iPhone thống trị mua sắm trực tuyến bằng thiết bị di động

Thống kê từ IBM cho biết, 24% người mua sắm trực tuyến sử dụng thiết bị di động, cao hơn nhiều so với con số 14,3% trong năm 2011. Trong số này, iPad được sử dụng bởi 88,3% người mua sắm trực tuyến từ tablet.

img

Cũng theo dữ liệu phân tích của IBM thì Apple dẫn đầu hoạt động mua sắm bằng thiết bị di động nhờ vào iPad, chiếm 88,3% hoạt động mua sắm bằng tablet. iPhone và iPad đã được sử dụng trong 18,5% hoạt động giao dịch mua sắm trực tuyến. Cũng trong ngày thứ 6 đen tối, gần 60% người mua sắm lựa chọn smartphone và 40% người mua sắm lựa chọn tablet để truy cập vào các cửa hàng bán lẻ trực tuyến thông qua thiết bị di động.
 
Trong khi đó, hoạt động mua sắm thông qua các trang mạng xã hội đã giảm 35% trong ngày mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, doanh số bán hàng thông qua mạng xã hội chỉ chiếm 0,34% tổng doanh số bán hàng trong ngày thứ 6 đen tối mà thôi.

Nguồn dữ liệu phân tích của IBM được thực hiện thông qua hoạt động theo dõi hơn 1 triệu lượt giao dịch thương mại điện tử từ 500 nhà bán lẻ tại Mỹ, IBM cho biết.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo