xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ sẽ cấm gọi di động trên máy bay ?

Việt Trung

(ictworld.vn) - Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đang có ý định ban hành lệnh cấp thực hiện các cuộc gọi di động trên những chuyến bay của nước này.

Theo tờ The Wall Street Journal, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ sẽ ban hành các quy tắc an toàn hàng không, bao gồm một lệnh cấm gọi di động trên máy bay.

Ảnh minh họa Internet

Ảnh minh họa Internet

Cơ quan này sẽ đưa ra bàn luận về việc liệu có nên áp dụng một quy tắc hạn chế gọi di động trên các chuyến bay đến và đi từ Mỹ hay không.

Báo cáo trên Rulemaking Report hồi tháng 7-2014 cũng cho biết Bộ Giao thông Vận tải Mỹ có kế hoạch công bố đề xuất về bộ quy tắc gọi di động trên máy bay vào tháng 12 tới. Tuy nhiên, phát ngôn viên của cơ quan này cho biết không có lệnh cấm hoàn toàn được nêu ra trong bộ quy tắc của mình.

Trong khi đó, một số hãng hàng không như Dubai đã cho phép hành khách nói chuyện điện thoại trên các chuyến bay của mình. Các hãng Delta, Southwest và Virgin America thì cho biết họ không chấp nhận các cuộc gọi di động trên máy bay vì điều này gây mất tập trung cũng như khó chịu cho hành khách. Tuy nhiên, các hoạt động truyền dữ liệu như nhắn tin hay email đều được chấp nhận.

Các quy định về việc sử dụng thiết bị trên chuyến bay đã thay đổi nhiều trong năm qua. Tháng 12 năm ngoái, FAA cho biết hành khách có thể sử dụng thiết bị di động của họ trong toàn bộ chuyến bay miễn là chúng chuyển sang chế độ trên máy bay. Cuối tháng đó, FCC cũng đã phê duyệt biện pháp mới mở ra khả năng dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trên các chuyến bay. Tuy nhiên, theo The Wall Street Journal, nếu quy định của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ được chấp nhận thì một lệnh cấm cuộc gọi điện thoại có thể sẽ xóa bỏ bất kỳ các thay đổi nào mà FCC đưa ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo