xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NASA sẽ đưa máy in 3D lên trạm ISS

Xuân Hạo (The Verge)

(ictworld.vn) - Máy in 3D này có thể hoạt động trong môi trường của trạm không gian ISS

Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang chuẩn bị kế hoạch gửi một máy in 3D lên trạm không gian quốc tế ISS vào năm 2014. Máy in 3D này có thể hoạt động trong môi trường của trạm không gian ISS. Trước khi được gửi lên trạm ISS, một chuyến bay thử nghiệm sẽ được NASA tiến hành để quan sát các linh kiện hoạt động trong môi trường không gian.
 
img
Máy in 3D trên chuyến bay thử nghiệm môi trường không trọng lực. Nguồn: The Verge - Made In Space
 
Máy in 3D có kích thước chỉ bằng một hộp giày, được thiết kế bởi NASA và công ty thiết bị vũ trụ Make In Space. Hộp thiết bị được làm bằng kim loại và được bao bọc bằng nhựa trong suốt để các phi hành gia có thể quan sát quá trình in 3D. Công nghệ in 3D được ứng dụng là công nghệ in “additive manufacturing”, được sử dụng cho các máy in 3D hiện đại như Makerbot và RepRap. Thiết bị này sẽ có thể in từng lớp chất liệu như nhựa thành từng lớp chồng lên nhau và tạo ra các đồ vật thật.
 
Với khả năng in 3D trong môi trường không trọng lực, các phi hành gia có thể sản xuất ra các linh kiện thay thế và các vật dụng khác ngay lập tức trên vũ trụ để sử dụng hơn là phải dựa dẫm vào sự tiếp tế từ mặt đất. Đây là một viễn cảnh tương lai đã từng được nhắc đến trong các phim khoa học viễn tưởng như Startrek.
 
Make In Space và NASA dự đinh sẽ gửi máy in 3D lên trạm ISS vào tháng 8-2014. Đây cũng không phải là lần đầu tiên NASA thử nghiệm với công nghệ in 3D. Trước đó cơ quan này đã tìm hiểu công nghệ này để ứng dụng trong không gian, cùng với việc tài trợ cho dự án phát triển máy in 3D có thể sản xuất được cả thực phẩm như bánh Pizza.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo