xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga 4 – Czech 1: Đêm kinh hoàng của thủ môn Cech

Trần Đoàn - Ảnh: REUTERS

(NLĐO) - Chưa đầy 3 tuần sau khi góp công lớn giúp Chelsea lần đầu vô địch Champions League, thủ môn xuất sắc P. Cech gặp ác mộng kinh hoàng khi CH Czech của anh thua đậm Nga 1-4 ở lượt trận mở màn bảng A vào rạng sáng 9-6.

img
Pha lọt lưới thứ 4 của thủ môn Cech sau cú dứt điểm của Pavlyuchenko

Đội Nga khẳng định vị thế ứng viên số 1 của bảng A khi thắng đậm đà trước CH Czech với tỉ số 4-1 trong trận thứ nhì ở ngày mở màn vào rạng sáng 9-6, vươn lên đầu bảng. 
 
img
Pavlyuchenkova vào sân 15 phút cuối nhưng chơi rất hiệu quả


CH Czech khởi đầu tốt hơn nhưng nỗ lực của nhạc trưởng Rosicky trở nên lạc lõng khi tiền đạo M. Baros không còn ở đỉnh cao phong độ và các vệ tinh còn lại quanh Rosicky khá non, phối hợp không tốt.

 
img
Pha ghi bàn nâng tỉ số 3-1 của Dzagoev khiến đội Czech gần như buông xuôi

“Gấu” Nga ngược lại, càng thi đấu càng tỏ ra nguy hiểm. Mỗi đợt lên bóng của họ đều có sự tham gia của nhóm nhỏ các cầu thủ và A. Arshavin dường như lấy lại phong độ sau khi chuyển về Zenit thi đấu theo hợp đồng mượn. Mọi đường bóng đều qua chân ngôi sao đang thuộc biên chế Arsenal và pha nâng tỉ số 2-0 của Shirokov ở phút 24 là điển hình. Arshavin thực hiện đường chuyền xé nát hàng thủ CH Czech, khiến thủ môn Cech cũng lưỡng lự băng ra chậm và Shirokov đã xúc bóng tinh tế nanag cao cách biệt.

img
Tiền vệ 21 tuổi Dzagoev (phải) chơi hay nhất trận cùng với Arshavin

Trước đó, ở pha tấn công biên phải, K. Zyryanov tạt căng cho Kerzhakov đánh đầu bật cột dọc và tiền vệ trẻ A. Dzagoev mở tỉ số ở phút 15 từ pha đá bồi.

Tỉ số hiệp 1 lẽ ra là 3-0 nếu Kerzhakov lại đệm bóng vọt xà sau pha phối hợp đẹp với Arshavin vẫn là người khởi xướng. Tiền đạo mùa rồi ghi 23 bàn cho Zenit suýt là tội đồ khi anh bỏ lỡ 3 cơ hội khác trong hiệp 2, đặc biệt khi V. Pilar đã rút ngắn tỉ số cho CH Czech.
img
CĐV Nga bắt đầu mơ đội nhà sẽ tái lập suất bán kết như 4 năm trước

May cho đội Nga là HLV D. Advocaat kịp tung Pavlyuchenko ở phút 75 và tiền đạo từng chơi cho Tottenham đáp lại niềm tin của nhà cầm quân Hà Lan bằng đường chuyền cho Dzagoev nâng tỉ số 3-1. Pha làm bàn thứ hai của tiền vệ 21 tuổi người Nga khiến đội Czech như mất tinh thần nhưng họ phải uống cạn giọt đắng cuối cùng khi Pavlyuchenkova ấn định chiến thắng đậm đà cho “gấu” Nga bằng pha độc diễn ngay rìa vòng 16,50 m.

Thua đậm trận này, Czech của Cech phải toàn thắng 2 trận còn lại trước Hy Lạp và đồng chủ nhà Ba Lan, nếu không họ sẽ trở thành một trong những đội đầu tiên chia tay giải. Trong khi đó, Nga trở nên đáng gờm và cho thấy có triển vọng tái lập thành tích vào đến bán kết giải đấu này cách đây 4 năm, với điều kiện hàng công phải “tàn nhẫn” hơn.

Sau lượt trận đầu, Nga dẫn đầu với 3 điểm, Hy Lạp và Ba Lan cùng 1 điểm còn CH Czech 0 điểm. Tiền vệ Dzagoev vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 2 bàn. Với phong độ này, không có gì lạ khi Real Madrid quan tâm đến anh.
 
Bàn thắng mở tỉ số của Dzagoev
 
Shirokov nâng tỉ số lên 2-0
 
Bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của tiền đạo Pilar
 
Dzagoev ghi bàn thắng thứ hai trong trận
 
Pavlyuchenko ấn định tỉ số 4-1 cho đội tuyển Nga
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo