xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dùng còn bất cẩn khi lên Internet

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Khảo sát mới nhất từ Kaspersky Lab cho thấy người dùng vẫn còn rất thiếu thận trọng khi truy cập mạng internet.

Khảo sát thường niên về mối đe dọa an ninh người dùng 2015 của Kaspersky Lab vừa công bố cho thấy người dùng ngày càng lo ngại về các mối đe dọa trên mạng internet và lưu trữ thông tin cá nhân trên thiết bị nhiều hơn nhưng lại bất cẩn hơn. Số phần trăm người được khảo sát sẵn sàng nhập thông tin tài chính hoặc cá nhân vào những trang web mà họ không biết rõ tăng nhẹ trong năm 2014, từ 30% lên 31%. Trong khi đó, số người tin rằng mình không phải mục tiêu của tấn công mạng tăng mạnh từ 40% lên 46%.

Nhiều người dùng internet vẫn còn bất cẩn khi lên mạng.
Nhiều người dùng internet vẫn còn "bất cẩn" khi lên mạng.

Thông thường, người dùng internet thường không nhận thấy mối đe dọa tiềm ẩn cho đến khi gặp phải chúng. Đây cũng là kết quả Kaspersky Lab khảo sát từ 18.000 người trên toàn thế giới. Bài kiểm tra cho thấy các mối đe dọa rơi vào nhiều trường hợp nguy hiểm tiềm tàng thường xuyên khi lướt web, tải file hoặc truy cập mạng xã hội.

Trong quá trình khảo sát, chỉ 24% số người tham gia có khả năng nhận biết trang web thật mà không cần chọn một trang giả mạo khác. Ngoài ra, 58% số người tham gia chỉ chọn trang lừa đảo được thiết kế để đánh cắp thông tin người dùng mà không chọn trang web thật. Theo cuộc khảo sát, khi nhận email khả nghi, 1/10 người dùng sẵn sàng mở file đính kèm mà không kiểm tra nó - đây là cách khởi chạy chương trình độc hại trong nhiều trường hợp. 19% số người tham gia khảo sát vô hiệu hóa giải pháp an ninh nếu giải pháp đó cố gắng ngăn chặn cài đặt chương trình vì cho rằng nó nguy hiểm.

David Emm, trưởng nhóm nghiên cứu An ninh mạng Kaspersky Lab, khuyến khích mọi người cùng phát triển với công nghệ và nâng cao hiểu biết về mạng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo