xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dùng Windows XP vẫn nhiều hơn cả Windows 8 và 8.1

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Hệ điều hành 13 năm tuổi vẫn ở trên đỉnh so với cả 2 phiên bản Windows mới nhất của Microsoft là Windows 8 và Windows 8.1 cộng lại.

Dữ liệu trang Net Applications cho thấy, tính đến hết tháng 3-2015, Windows XP đang chiếm 16,9% thị phần, thấp hơn mức 19,1% trong tháng 2. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn cả con số 14% người dùng Windows 8 và 8.1 cộng lại, trong đó Windows 8.1 là 10,5%, Windows 8 đạt 3,5%. Đứng đầu vẫn là Windows 7 với 58% thị phần.

img

Điểm đáng nói là Microsoft đã chính thức ngưng hỗ trợ các bản sửa lỗi và vá lỗi cho Windows XP cách đây đúng 1 năm (1-4-2014), khiến người dùng dễ bị tấn công trước các mối đe dọa về bảo mật. Không chỉ có vậy, dữ liệu cũng cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chậm chạp trong việc nâng cấp Windows XP lên các phiên bản cao hơn.

Microsoft hy vọng khi hệ điều hành Windows 10 được phát hành vào mùa hè năm nay sẽ giúp thúc đẩy người dùng chuyển sang nền tảng mới, bởi chúng là nền tảng hợp nhất của các máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, và thậm chí cả các thiết bị Internet of Things (IoT) như máy ATM hay máy siêu âm.

Theo Microsoft, khi được phát hành, Windows 10 sẽ là lựa chọn nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1 trong 1 năm đầu tiên, điều đó có nghĩa người dùng có thể tải về và cài đặt Windows 10 miễn phí và nâng cấp trực tiếp từ máy tính hiện tại. Trong khi đó, người dùng Windows XP và Vista sẽ không làm được điều này, thay vào đó họ có thể nâng cấp lên Windows 8.1, sau đó nâng cấp lên Windows 10, hoặc đơn giản là mua một máy tính trang bị Windows 10 trong mùa hè năm nay.

Theo thống kê từ Net Applications, mặc dù mới chỉ ở dạng xem trước nhưng phiên bản dùng thử Windows 10 Technical Preview cũng đạt mức khoảng xấp xỉ 0,1%, một dấu hiệu được xem là mang lại chút lạc quan cho Microsoft.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo