xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật Bản truyền tải thành công tín hiệu video 8K qua sóng tivi

X.Nhi

(ictworld.vn) - Đài truyền hình Nhật Bản NKH đã trở thành đài truyền hình đầu tiên trên thế giới truyền tải được tín hiệu video 8K thông qua hệ phát sóng UHF TV. Khoảng cách truyền tải là 4,2 km dọc theo Tokyo.

Theo NKH, tín hiệu này làm việc theo phương thức truyền tải đa kênh và hoạt động giống như mạng Wi-Fi hiện nay, để có thể đủ băng thông tải tín hiệu. Trong khi việc phát sóng HDTV dựa vào tín hiệu mặt đất đã được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới thì đây là lần đầu tiên một đoạn UHDTV (Ultra High-Definition TV) với độ phân giải 7680 x 4320 (chi tiết gấp 16 lần HDTV) được phát sóng bằng phương thức này.

img

Hiện tại NHK vẫn chưa có thông tin gì về việc sẽ đưa công nghệ này vào sử dụng rộng rãi, nhưng thực sự đây là mốc khá quan trọng trong việc đem UHDTV dần trở nên phổ biến (cũng như HDTV cách đây chục năm). Vào tháng 2 vừa rồi, NHK đã thông báo về việc nghiên cứu thành công cảm biến 8K cho phép ghi lại hình ảnh với tốc độc 120fps (frames per second). Đến tháng 4, họ tiếp tục cho ra mắt màn hình 145 inch độ phân giải 8K dựa trên sự hợp tác với Panasonic. Và nay họ lại thành công trong việc truyền tải UHDTV. Như vậy, rõ ràng rằng NHK đang lĩnh ấn tiên phong trong việc phát triển thế hệ TV mới này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo