icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều sự kiện CNTT vào Top 10 sự kiện KHCN năm 2012

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Mạng Thông tin Khoa học và Công nghệ TPHCM (STINFO), trực thuộc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TPHCM – CESTI vừa bình chọn 10 sự kiện KH&CN nổi bật trong nước trong đó nhiều sự kiện CNTT đã lọt vào Top này

img
Vệ tinh tự chế đầu tiên của Việt Nam bay vào vũ trụ, một sự kiện lọt vào
Top 10 sự kiện KHCN năm 2012

Theo đó một số sự kiện CNTT tiêu biểu được bình chọn trong Top 10 sự kiện KHCN năm 2012 gồm có:

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 về phát triển khoa học và công nghệ

Ngày 1-11-2012, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 20-NQ/TW) về phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Nghị quyết đã nêu định hướng phát triển KH&CN đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, phát triển và ứng dụng KH&CN là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; là một nội dung cần được ưu tiên tập trung đầu tư trước một bước trong hoạt động của các ngành, các cấp.

Vệ tinh tự chế đầu tiên của Việt Nam bay vào vũ trụ

Ngày 21-7-2012, đúng 9 giờ 6 phút (theo giờ Việt Nam), vệ tinh F-1 do Phòng Nghiên cứu Không gian FPT (FSpace) thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Đại học FPT chế tạo đã phóng thành công vào không gian vũ trụ từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima, Nhật Bản.

Từ lúc F-1 được thả ra khỏi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào hôm 4-10, trạm mặt đất của Phòng Nghiên cứu FSpace tại Hà Nội và nhiều đài vô tuyến điện khác trên thế giới vẫn chưa nhận được tín hiệu từ vệ tinh này. Dù vậy, sự kiện F-1 vào không gian ghi thêm một dấu mốc cho ngành khoa học và công nghiệp vũ trụ còn non trẻ của Việt Nam.

Học sinh Việt Nam giành giải Nhất ở Intel ISEF 2012

Với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế của Intel (Intel ISEF) tổ chức tại Mỹ. Hội thi quy tụ 1.549 thí sinh đến từ 68 quốc gia trên thế giới. Đây là lần thứ 4 Việt Nam tham gia Intel ISEF và là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

Robot Việt Nam gây tiếng vang trên thế giới

Ba trang web về khoa học và công nghệ hàng đầu tại Mỹ đồng loạt tôn vinh hai robot tới từ Việt Nam trong triển lãm đồ chơi quốc tế 2012 tại thành phố New York, Mỹ: DiscoRobo - robot nhảy theo nhạc, được trang Popular Science bình chọn là sản phẩm tốt nhất tại triển lãm đồ chơi này; SketRobo - robot vẽ nhận được 2 giải "Đồ chơi công nghệ cao hay nhất" của trang Space và "Đồ chơi mới xuất sắc" của trang Mashable.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo