Một số người dùng Lumia 900 đầu tiên thông báo kết nối dữ liệu HSPA (3G) và LTE (4G) bị tê liệt, và không thể duyệt web được (gọi điện và nhắn tin không bị ảnh hưởng). Nhà mạng AT&T đưa ra lời khuyên tháo SIM, khởi động lại máy nhưng gần như đều vô tác dụng.
Lỗi mất kết nối trên Nokia Lumia 900
Trả lời các báo cáo kể trên, Chris Weber - Chủ tịch Nokia Mỹ thừa nhận lỗi là vấn đề quản lí bộ nhớ trên phần mềm điện thoại, không liên quan tới bất cứ vấn đề phần cứng nào hay lỗi mạng AT&T. Vấn đề kết nối chỉ ảnh hưởng tới một số khách hàng nhất định.
Nokia đang tiến hành vá lỗi và mọi khách hàng có thể mang điện thoại tới cửa hàng AT&T để sửa hoặc tải về cập nhật phần mềm bắt đầu từ ngày 16/4.
Đồng thời, công ty cũng cam kết bồi thường tới mọi khách hàng, dù họ có gặp vấn đề hay không. Khoản tiền 100 USD còn được dành cho bất kì khách hàng nào mua Lumia 900 trước nửa đêm ngày 21/4, đồng nghĩa với việc họ sẽ có được thiết bị (kèm hợp đồng nhà mạng) miễn phí.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Weber nhấn mạnh nguyên tắc “đặt khách hàng lên hàng đầu” của Nokia. Ngoài ra, Alan Burchill – nhà tư vấn công nghệ của Microsoft còn không quên “châm chọc” đối thủ Apple trên Twitter: “Apple tặng người dùng vỏ điện thoại giá 10 USD để chấp nhận vấn đề, còn Nokia vá lỗi và tặng bạn 100 USD tiền mặt”.
Hồi tháng 2 năm nay, Apple phải hoàn trả 15 USD cho mỗi khách hàng mua iPhone 4 tại Mỹ hoặc nhận một vỏ bảo vệ miễn phí vì lỗi mất sóng iPhone 4.
Bình luận (0)