xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia "đoạn tuyệt" Symbian vào mùa hè này

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Nokia vừa cho biết lô hàng điện thoại chạy Symbian cuối cùng của hãng sẽ được đưa ra thị trường vào mùa hè này, sau đó sẽ không còn sản phẩm Nokia nào chạy Symbian được sản xuất

Như vậy là sau một thời gian dài gắn bó với nền tảng Symbian và cũng là nền tảng đã đưa Nokia lên ngôi vương trên thị trường di động trong nhiều năm thì đến nay Nokia đã chính thức nói lời chia tay với nền tảng di động một thời lừng lẫy này. Quý gần đây nhất Nokia chỉ đưa ra thị trường có vỏn vẹn 500.000 máy chạy Symbian.

img

Nguyên nhân dừng phát triển Symbian được Nokia đưa ra là do hãng cần dành thời gian tập trung phát triển cho nền tảng Windows Phone mới, nền tảng đang được kỳ vọng sẽ giúp Nokia trụ được và tiếp tục phát triển trên thị trường di động đang cạnh tranh rất khốc liệt như hiện nay. Để phát triển một sản phẩm Symbian hoàn chỉnh cần mất đến 22 tháng, trong khi đó với Windows Phone chỉ mất dưới 1 năm, do đó chúng tôi không thể tiếp tục “trụ “ với Symbian được nữa, đại diện Nokia cho hay.

Mặc dù vừa qua Nokia đã đổ rất nhiều tiền vào việc marketing cho Windows Phone nhưng phải đến quý IV năm 2012 doanh số bán của mẫu smartphone nay mới lần đầu tiên vượt qua được Symbian. Hiện Nokia vẫn đang còn rất chật vật với Windows Phone, tuy nhiên Nokia vẫn sẽ tiếp tục bám trụ vì hiện đây là hy vọng lớn duy nhất giúp Nokia có thể tồn tại được trên thị trường di động, các nhà phân tích cho hay.

Cái chết của nền tảng Symbian là một sự thật được nhìn thấy trước khi mà nền tảng này hoàn toàn không thể cạnh tranh nổi với Android, iOS… và cũng không còn phù hợp với xu thế trên thị trường di động hiện nay nữa.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo