xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia tham vọng lớn hơn với dịch vụ bản đồ

Thu Phương (Techhive)

(ictworld.vn) - Nokia đang có kế hoạch đầy tham vọng cho dịch vụ bản đồ và địa điểm của mình vượt ra ngoài smartphone nhằm cạnh tranh với các thiết bị chạy hệ điều hành khác ngoài Windows Phone 8.

Động thái này được hỗ trợ sau khi công ty mua lại Earthmine, một nhà cung cấp có trụ sở đặt tại California chuyên cung cấp dữ liệu hình ảnh 3D. Như vậy Nokia sẽ đối đầu với Google, Apple và các công ty lập bản đồ chuyên dụng như TomTom.

img

Nokia sẽ sử dụng thương hiệu Here trên nền tảng vị trí của nó. Nokia hy vọng rằng bằng cách này sẽ mở rộng nền tảng của công ty vượt ra ngoài điện thoại di động của riêng mình, và công ty sẽ được hưởng lợi từ quy mô hoạt động lớn hơn của dịch vụ cũng như giúp dịch vụ công ty trở nên tốt hơn.
 
Nền tảng dịch vụ của Nokia bao gồm các bản đồ và dữ liệu vệ tinh, 75 triệu điểm tìm kiếm dữ liệu điều hướng  trên xe ô tô, đi bộ và cả thông tin giao thông công cộng.
Được biết, Nokia đã thực hiện một số bước để mở rộng cơ sở dữ liệu bản đồ của mình như làm việc với các nhà sản xuất xe hơi thông qua hệ thống định vị, các công ty khác như Amazon hay Oracle để cấp phép bản đồ.
 
Như là bước đầu cho tham vọng, Nokia sẽ ra mắt ứng dụng đầu tiên cho nền tảng iOS của Apple trong vài tuần tới, đó là thông tin được đưa ra bởi Michael Halbherr, người đứng đầu dịch vụ vị trí và bộ phận thương mại của Nokia. Phiên bản dành cho iOS sẽ được dựa trên mã HTML5 nhưng sẽ mang đến cho người dùng một ứng dụng bản địa. Công ty cũng sẽ cung cấp bản đồ, chuyển hướng, thông tin giao thông trực tiếp, phương tiện giao thông công cộng và nhiều hơn nữa.
 
Nokia đã đệ trình ứng dụng này lên App Store của Apple với kế hoạch cung cấp ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Phiên bản dành cho iOS sẽ cung cấp tính năng điều hướng turn-by-turn cho người đi bộ, nhưng không hỗ trợ cho người lái xe.

img

Bên cạnh đó, một gói SDK (bộ phát triển phần mềm) của ứng dụng này trên Android cũng được hứa hẹn ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2013. Điều này cho phép các nhà phát triển có thể nhúng Here Maps và cho phép sử dụng dịch vụ thông tin vị trí trên các ứng dụng riêng của mình.
 
Tuy nhiên, trong khi các nhà sản xuất phần mềm có thể phát triển ứng dụng Android sử dụng dịch vụ vị trí của Nokia thì Here Maps sẽ chỉ được xuất hiện trên các thiết bị cầm tay từ những công ty đạt thỏa thuận cấp phép từ Nokia.
 
Nokia cũng cho biết, công ty có ý định phối hợp với Mozilla để mang lại một ứng dụng Here Maps dành cho Firefox OS, dự kiến vào năm sau.
 
Người sử dụng Internet có thể kiểm tra nền tảng mới của Nokia bằng cách truy cập vào địa chỉ http://here.net/, một trang web cung cấp các bản đồ, hình ảnh vệ tinh và dữ liệu trên các cột mốc và các cửa hàng. Tại trang web, Nokia cho thấy bản đồ của San Francisco, bao gồm các tòa nhà 3D và cho phép người sử dụng phóng to và xoay bản đồ tương tự như những gì mà Google Earth mang lại.
 
Một phiên bản di động của trang web này hiện cũng có sẵn cho người dùng thiết bị di động.
 
Theo Nokia, công ty cũng sẽ mở rộng nền tảng thực tế của phần mềm Nokia City Lense gọi là LiveSight với các dữ liệu và công cụ phần mềm cho phép người sử dụng điện thoại di động giữa điện thoại của mình để xem dưới 1 cái nhìn sống động về thế giới xung quanh thông qua camera của điện thoại với các địa điểm được đánh dấu và phủ lên hình ảnh.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo