xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia tìm lệnh cấm bán HTC One tại Mỹ

Theo Duy Luân (Tinhte)

Nokia chính thức kiện HTC và muốn tìm kiếm một lệnh cấm nhập khẩu một số thiết bị của HTC vào thị trường Mỹ, trong đó có chiếc smartphone One

Nokia mới đây đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Thương mại Quốc Tế Mỹ (ITC) để kiện HTC vi phạm một số bản quyền do hãng nắm giữ. Hãng cũng muốn tìm kiếm lệnh cấm nhập khẩu một số thiết bị của HTC vào thị trường Mỹ, trong đó có chiếc One.
 
img
HTC One nổi bật với khả năng chụp thiết sáng tốt và nhiều tính năng khác.
 
Đây là hồ sơ thứ hai mà Nokia gửi lên ITC nhằm vào hãng sản xuất Đài Loan này với tất cả 6 bản quyền. Trong số này, có 3 bằng sáng chế liên quan đến việc truyền nhận tín hiệu mạng di động, 1 bản quyền về việc mã hóa, giải mã video (codec VP8 và nhiều codec khác trên Android), 1 bản quyền về việc sử dụng nhiều cấu hình trên một thiết bị, cáo buộc HTC đã sử dụng trái phép sáng chế này để quản lí permission cho từng ứng dụng. Và cuối cùng là bản quyền lien quan đến cách thiết kế bo mạch (bố trí linh kiện) đảm bảo hiệu năng cao nhưng vẫn gọn gàng.
 
Theo trang FOSS Patent, một số bản quyền có liên quan đến chip của Broadcom và Qualcomm, một bản quyền đầu tiên cũng có liên quan đến Google. Về phần Nokia, hãng nói rằng "mặc dù tòa án Đức từng xác nhận thiết bị HTC đã vi phạm một số bằng sáng chế do chúng tôi nắm giữ nhưng HTC vẫn chưa cho thấy ý định chấm dứt tình trạng này. Thay vào đó, hãng chuyển trách nhiệm cho các nhà cung cấp. Do đó, chúng tôi quyết định bước thêm một bước nữa để khiến HTC chịu trách nhiệm về những việc làm của mình".
 
Ngoài ITC, Nokia mới đây cũng nộp đơn kiện HTC lên toàn án Quận Nam California ở thành phố San Diego. 3 bản quyền mà HTC khiếu kiện tại đây cũng có liên quan đến việc tương tác với sóng tín hiệu. Nokia nói HTC đã sử dụng trái phép ba bằng sáng chế này trong 10 sản phẩm, trong đó có HTC One và First. Như vậy, tổng số bản quyền mà Nokia đang mang đi kiện HTC từ trước đến nay trên khắp thế giới đã đạt đến con số 50.
 
Phản hồi lại hai vụ việc này, HTC nói rằng "ngay khi nhận được tài liệu chính thức, HTC sẽ cân nhắc tất cả các lựa chọn pháp lý để bản vệ quyền của công ty". Mới đây HTC và Nokia cũng đã đối đầu nhau trong vấn đề liên quan đến micro HDR do hãng STMicroelectrics cung cấp, tuy nhiên HTC nhanh chóng nói rằng hãng sẽ nghiên cứu biện pháp thay thế. Hồi năm ngoái, lúc One X mới ra mắt và chuẩn bị tiến vào thị trường Mỹ, HTC cũng bị Apple kiện lên ITC và suýt nữa thì chiếc điện thoại này đã bị cấm nhập khẩu vào nước này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo