xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NVIDIA ra mắt Tegra 4i tích hợp chíp 4G LTE

A.Thanh (Androidcommunity)

(ictworld.vn) - NVIDIA, công ty phần cứng của Mỹ đã chính thức giới thiệu bộ xử lý di động thế hệ mới có tên gọi Tegra 4i với bốn nhân xử lý và tích hợp chíp 4G LTE bên trong.

img

Mặc dù cái tên cho thấy có vẻ là người kế nhiệm bộ xử lý gần đây đã được giới thiệu là Tegra 4, nhưng thực sự đây là một phiên bản cập nhật của Tegra 3 ra mắt vào năm ngoái với việc tích hợp modem 4G LTE i500 của Icera, một công ty con được NVIDIA mua lại trước đó. Tegra 4i có tên mã Grey trong khi NVIDIA Tegra 4 tên mã là Wayne.
 
Sự khác biệt của hai bộ xử lý này chính là việc tích hợp chíp 4G LTE bên trong chíp, điều mà ở Tegre 4 không có khi được giới thiệu tại CES 2013. Tegra 4i có 4 nhân Cortex-A9 xung nhịp 2.3Ghz và một nhân thứ năm tiết kiệm điện như cấu trức của Tegra 3, nhưng có đến 60 nhân xử lý đồ họa và nổi bật nhất là công nghệ xử lý hình ảnh Chimera.

img

Một lợi thế khác quan trọng của Tegra 4i của NVIDIA là nó có kích thước chỉ bằng một nửa kích thước bộ xử lý 4 nhân của Qualcomm, điều mà sẽ giúp nó vượt trội về khả năng tăng tuổi thọ pin cho thiết bị. NVIDIA còn cho biết bộ xử lý cũng đi kèm với các tính năng máy ảnh được cải thiện với chế độ Always on HDR (luôn bật HDR khi chụp hình/quay phim), Tap to Track (theo dõi vật thể để lấy nét) và HDR Pano (chụp panorama với chế độ HDR), cho phép khả năng chụp ảnh HDR toàn cảnh một cách đầy đủ.

img

Tuy nhiên, cả hai được NVIDIA định hướng ở các phân khúc khác nhau. Trong khi Tegra 4 sẽ là sản phẩm chip xử lý cho superphone và tablet cao cấp thì Tegra 4i sẽ dành riêng cho smartphone tầm trung. Vì chính việc tích hợp 4G LTE trong cùng một chíp sẽ giúp tiết kiệm không gian và giảm giá thành sản xuất.
 
Tegra 4i được đồn đại là có sẵn trên thị trường vào cuối năm nay và dự kiến ​​sẽ có được sử dụng rộng rãi trên các smartphone sản xuất vào năm 2014.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo