xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Pháp - Ukraine 2-0: Đồng chủ nhà trở lại mặt đất

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

(NLĐO) - Đánh bại chủ nhà Ukraine 2-0, tuyển Pháp không những tràn trề hy vọng vào tứ kết mà còn nổi lên như một ứng viên vô địch khi màn trình diễn tỏ ra đẳng cấp không kém Đức hay Tây Ban Nha

Trong thời điểm hai đội bóng làm những thủ tục cho trận đấu, trời đã mưa rất lớn. Dù vậy, hai đội Pháp và đồng chủ nhà Ukraine vẫn bước vào thi đấu được khoảng 5 phút. Đến lúc này, trời nổi nhiều sấm chớp, buộc lòng trọng tài chính người Hà Lan Kuipers phải cho hoãn trận đấu lại đến 0 giờ ngày 16-6.
 
img
Cơn mưa lớn ngay đầu trận kèm với sấm chớp đã khiến trọng tài quyết định lùi trận đấu sau đó một giờ
 
Sau khi trận đấu trở lại, hai đội nhập cuộc với sự thận trọng cao độ, một phần do sân vẫn còn trơn khiến hai đội không dám mạo hiểm cầm bóng nhiều. Dù vậy, Pháp vẫn tỏ ra nhỉnh hơn Ukraine nhờ những tình huống chạy chỗ, di chuyển không bóng rất tốt của hàng tiền vệ. Đặc biệt Frank Ribery vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều đợt tấn công của "gà trống Gaulois". Chính tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich đã có đường chuyền như đặt cho Menez đối mặt thủ thành Pyatov ở phút 29 nhưng đáng tiếc cú sút lại bị cản phá. Không chịu kém, chỉ 5 phút sau Shevchenko có tình huống đối mặt thủ thành Lloris nhưng cú vuốt bóng cực mạnh của lão tướng 35 tuổi vẫn bị thủ thành Lloris của Pháp đỡ được.
 
Không ghi được bàn thắng trong hiệp đầu tiên nhưng khi hiệp hai bắt đầu được 8 phút, Pháp đã tìm được bàn mở tỉ số. Người lập công cho Pháp không ai khác là Menez, người bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn trong hiệp 1. Bàn thắng của Menez có lỗi của thủ thành Pyatov khi phán đoán tình huống không chuẩn xác nên phản ứng rất chậm với cú sút của tiền vệ đang khoác áo Paris Saint Germain.
img
Menez mở tỉ số cho Pháp
 
Thi đấu quá phụ thuộc vào Shevchenko nên khi anh bị bắt bài, Ukraine bị phá sản lối chơi cũng là điều dễ hiểu. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Pháp đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Tiền vệ có bà ngoại là người Việt Nam Yohan Cabaye nhận đường chuyền của Benzema, anh đã có pha xử lý khéo léo trước hàng phòng ngự Ukraine rồi tung cú sút vừa đủ đánh bại Pyatov, nâng tỉ số trận đấu 2-0.
 
img
Yohan Cabaye nâng tỉ số 2-0 cho Pháp
 
Sau khi thua liên tiếp hai bàn, Ukraine cố gắng sốc lại đội hình với hy vọng đặt nặng lên vai Shevchenko. Tuy nhiên, dù tạo được nhiều tình huống phản công gây sóng gió nhưng Ukraine vẫn thiếu chuẩn xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Thua chung cuộc 0-2, Ukraine buộc phải đánh bại tuyển Anh ở lượt đấu cuối cùng mới có thể giành vé vào tứ kết. Ngược lại, chiến thắng 2-0 trước Ukraine và trước đó là trận hòa Anh 1-1 cũng đưa tuyển Pháp lên hàng ứng viên vô địch bởi lối đá của "gà trống Gaulois" không hề tỏ ra kém cạnh so với Đức hay Tây Ban Nha.
 
Menez mở tỉ số trận đấu
 
Yohan Cabaye nâng tỉ số 2-0 cho Pháp
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo