xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát thanh, truyền hình ra nước ngoài qua Internet

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông vừa qua đã có buổi báo cáo về dự thảo Đề án cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2012- 2015

img
Truyền hình qua mạng Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài là một nhu cầu cấp thiết hiện nay

Trong những năm qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực hướng về quê hương và có những đóng góp to lớn, thiết thực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước; củng cố sự đoàn kết và cải thiện vị thế đất nước.
 
Cùng với đó, nhu cầu thông tin bằng tiếng Việt qua các phương tiện truyền thông chính thống của kiều bào nước ngoài ngày càng tăng cao. Nhu cầu tìm kiếm một kênh thông tin chính thống của Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới là một nhu cầu cấp thiết. Xuất phát từ chủ trương của Đảng, Nhà nước và thực tế, việc xây dựng đề án truyền hình Internet phục vụ kiều bào ở nước ngoài là hết sức cần thiết.
 
Theo nội dung bản dự thảo, Đề án thực hiện nhằm cung cấp kịp thời và chính xác thông tin đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phục vụ trực tiếp những mục tiêu chính trị và tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng phát thanh truyền hình qua mạng Internet nhằm cung cấp các dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú, chất lượng cao, phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Mục tiêu đến năm 2015 nhằm đảm bảo 100% địa bàn trọng điểm được cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình (PTTH) qua mạng Internet với chất lượng tốt trên cơ sở kết hợp nhiều giải pháp công nghệ PTTH qua mạng Internet khác nhau; đảm bảo trung bình mỗi ngày có từ 0,5-1 triệu lượt người sử dụng với thời gian sử dụng tối thiểu là 1 giờ; hệ thống có khả năng phục vụ khoảng 80 000- 120 000 người sử dụng dịch vụ tại một thời điểm trên nền tảng các giải pháp công nghệ PTTH qua mạng Internet khác nhau; tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng máy chủ, các tuyến truyền dẫn, dung lượng cổng truy nhập Internet để đáp ứng nhu cầu truy nhập của kiều bào tại các khu vực Đông Âu, châu Úc; hệ thống dịch vụ PTTH Internet phải đảm bảo chuyển tải 10 kênh chương trình truyền hình và 04 kênh chương trình phát thanh để phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Sau năm 2015, các chương trình PTTH qua mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài sử dụng nền tảng và các giải pháp cung cấp dịch vụ PTTH mở, giảm ngân sách đầu tư.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo