xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Philips ngưng sản xuất TV chuẩn 21:9

A.Thanh (Engadget)

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất TV Hà Lan, Philips vừa công bố sẽ ngưng sản xuất và không cung cấp bất kỳ TV chuẩn màn hình rộng tỉ lệ 21:9 để tập trung vào các TV chuẩn 16:9

Không giống LG, rõ ràng Philips cho rằng chuẩn TV màn hình siêu rộng 21:9 đã không còn được ưa chuộng hiện nay. Mới đây nhà sản xuất Hà Lan với thương hiệu Philips, có bộ phận sản xuất TV phần lớn thuộc sở hữu thuộc tập đoàn TPV của Hồng Kông sẽ ngưng cung cấp toàn bộ dòng màn hình TV siêu rộng này. Theo một báo cáo từ FlatpanelsHD, công ty này đã xác nhận rằng họ đã ngừng tất cả các sản xuất và phát triển cũng như hủy bỏ kế hoạch ra mắt một mô hình mới tại triển lãm IFA tại Berlin, Đức tuần này.

img

TV đầu tiên của Philips sử dụng tỉ lệ 21:9 được đưa ra thị trường trong năm 2009, với một màn hình lớn 56-inch, bao gồm cả các mô hình 3D. Tuy nhiên sau một thời gian xuất hiện, một phát ngôn viên của công ty này khẳng định "hầu như nhu cầu về chuẩn kích thước màn hình này không đáp ứng được yêu cầu cơ bản để có thể sản xuất hàng loạt". Các tính toán cho thấy TV màn hình siêu rộng 21:9 có doanh thu không cao như các TV chuẩn 16:9, và như vậy nó được cho là không khả thi. Philips cũng cho rằng các TV có kích thước 50-inch hoặc lớn hơn ngày càng trở nên quan trọng và được chú ý nhiều, họ sẽ tiếp tục trở lại  với với chuẩn màn hình rộng tốt nhất hiện nay, 16:9.

Trong khi đó nhà sản xuất Vizio vẫn cam kết sẽ tiếp tục với các mô hình mới chuẩn 21:9, sau khi phát hành một TV màn hình siêu rộng 58-inch này hồi tháng 6 này và LG cũng có kế hoạch ra mắt một màn hình 29-inch sử dụng tỉ lệ này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo