xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Pin được làm từ rễ cây

X.Nhi (Engadget)

(ictworld.vn) - Một nhóm những nhà khoa học tài năng đến từ Đại học Thành phố New York, Đại học Rice và phòng thí nghiệm quân đội Mỹ tuyên bố họ đã thành công trong việc sản xuất một loại pin Li-ion mới bằng một chất nhuộm màu đỏ chiết xuất từ rễ cây thiên thảo.

img

Được gọi là rose madder hay purpurin, loại chất nhuộm này trước đây được những người cổ đại dùng để nhuộm vải sang màu cam, đỏ và hồng. Một điều may mắn cho tương lai ngành công nghiệp sản xuất pin chính là những phân tử màu này chứa các nhóm carbonyl và hydroxyl để có thể trở thành một điện cực. Một yếu tố không kém quan trọng là quá trình xử lý chất nhuộm purpurin dễ dàng hơn nhiều so với các loại nguyên liệu hữu cơ khác.

Giáo sư Geogre John của Đại học thành phố New York cho biết: "Các nhóm carbonyl và hydroxyl này là các phân tử giàu electron rất dễ dàng kết hợp với lithium trong pin Li-ion". Sẽ phải mất hàng năm trời nữa mới có thể đưa sản phẩm này vào sản xuất hàng loạt nhưng chắc chắn trong tương lai khi các loại quặng tự nhiên ngày càng khan hiếm, thì loại pin thân thiện với môi trường này sẽ là một hứa hẹn cho ngành sản xuất pin trên toàn thế giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo