icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Pirlo tin vào chiến thắng

TRẦN ĐOÀN

Tiền vệ A. Pirlo dự đoán trận bán kết thứ hai giữa Ý và Đức vào rạng sáng 29-6 sẽ rất hấp dẫn. Anh đánh giá Đức rất mạnh nhưng đội Ý tin có thể đánh bại họ

Trong buổi họp báo trước trận bán kết với Đức, tiền vệ Pirlo vui vẻ tiết lộ lý do thực hiện cú “múc” bóng ở loạt sút luân lưu 11 m trong trận tứ kết thắng Anh. Danh thủ 33 tuổi này cho biết: “Tôi thấy thủ môn Hart (Anh) ngã qua một bên nên cố thực hiện pha đá này. Tôi không nghĩ tới hậu quả sau đó trong trường hợp không thành công. Tôi thực hiện cú đá này như một phản xạ bản năng. Tôi thấy Hart rất tự tin nên nghĩ là phải làm gì đó để đánh lừa anh ta”.
img
Pirlo đang khát khao một lần nâng cao cúp vô địch Euro. Ảnh: REUTERS

Theo Pirlo, điều thú vị nhất về cú sút tái hiện tuyệt phẩm của tiền bối Panelka thực hiện trong trận chung kết Euro 1976 giữa Tiệp Khắc và CHLB Đức là nhận được lời khen ngợi của đồng đội. Anh cho biết: “Được đồng đội trân trọng luôn làm tôi vui. Buffon trước đó khẳng định rằng chúng tôi sẽ thắng ở loạt sút 11 m và điều đó làm mọi người bình tĩnh”.

Số 21 của đội Ý cũng gây bất ngờ khi thổ lộ rằng anh thực hiện cú sút luân lưu 11 m ngoạn mục đó không nhằm tặng Chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli hoặc Phó Chủ tịch AC Milan A. Galliani mà tặng cho toàn thể người Ý. Pirlo tuyên bố anh không muốn trả thù bất kỳ ai.

Với những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Pirlo được báo chí xếp vào danh sách đua tranh Quả bóng vàng 2012 cùng Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, tiền vệ Ý lại không nghĩ vậy. Anh nói: “Khi Messi và Ronaldo còn chơi bóng thì chúng ta khó mà giành danh hiệu cao quý này. Họ vượt hẳn mọi cầu thủ còn lại và ghi trung bình 60 bàn/mùa. Vì thế, tôi chẳng buồn phiền nếu không được bầu chọn”.

Về đối thủ ở bán kết, Pirlo đánh giá rất cao đội Đức. Anh nói: “Đức mạnh ở mọi khu vực và đã chứng tỏ điều đó từ vòng loại đến vòng chung kết. Tôi tin cả hai đội sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn vì dù họ mạnh, được nghỉ ngơi nhiều hơn 2 ngày nhưng chúng tôi biết là có thể đánh bại họ. Chúng tôi đã nghiên cứu họ trong 2 ngày qua”.

“Nhạc trưởng” của đội Ý cho rằng so với tuyển Anh, đội Đức chơi bóng cởi mở hơn. Anh đánh giá cao Ozil và tin rằng cả hai sẽ có dịp đối đầu trực tiếp với nhau vì Ozil chơi tự do và sát cặp tiền đạo Đức, trong lúc Pirlo là vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ Ý khi không có bóng. Pirlo nhận định: “Chúng tôi vào bán kết với mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Đức đang lo sợ chúng tôi vì họ biết đội Ý có thể gây cho họ nhiều rắc rối. Đội Ý có nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm nhưng chúng tôi vẫn khát khao chiến thắng như ở lần đối đầu với Đức năm 2006. Theo tôi, hàng tiền vệ Ý có trình độ chơi bóng ngang với Tây Ban Nha”.

Ở tuổi 33, Pirlo biết rằng anh đang ở cuối sự nghiệp. Vì thế, anh rất vui khi được sống trong bầu không khí của những trận đấu lớn như bán kết Euro và đời cầu thủ không phải lúc nào cũng trải qua...

Trong sự nghiệp, Pirlo gặt hái gần như mọi vinh quang, trừ ngôi vô địch Euro. Anh đã vô địch World Cup cùng tuyển Ý năm 2006, vô địch Champions League cùng AC Milan, lên ngôi ở Ý cùng AC Milan, Juventus.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo