xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Proview Technology muốn kiện nhãn hiệu iPad sang tận Mỹ

Thu Phương

(ictworld.vn) - Proview Technology, một công ty có trụ sở tại tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc, cho biết đang muốn khởi kiện Apple tại Mỹ để yêu cầu bồi thường số tiền lên đến 2 tỷ USD do vi phạm thương hiệu iPad mà mình đã đăng ký từ năm 2000.

img

Điều này có nghĩa Apple không thể nhập khẩu sản phẩm iPad của mình vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

Năm ngoái, Apple đã khởi kiện với một tòa án tại Trung Quốc cho rằng Proview Technology đã vi phạm nhãn hiệu iPad, tuy nhiên phía tòa án đã từ chối khi cho rằng điều này là thiếu các bằng chứng thuyết phục.

Thay vào đó, Proview Technology, được biết đến là hãng công nghệ sản xuất màn hình máy tính, đã nộp đơn kiện ngược chống lại Apple khi cho rằng hãng này đã vi phạm nhãn hiệu của mình, và đang có ý định khởi kiện hãng tại một tòa án Mỹ.

Theo Li Su, chủ tịch tập đoàn cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với 3 công ty luật ở Mỹ để khởi kiện Apple tại nước này với yêu cầu đòi bồi thường 2 tỉ USD để cơ cấu lại công ty".

Giám đốc điều hành Proview Technology, ông Yang Rongshan, nói rằng bản thân ông muốn bảo vệ nhãn hiệu của công ty mình. Việc Proview Technology sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc sẽ cần phải bảo vệ quyền lợi của công ty chống lại sự đe dọa của những công ty khác xâm phạm.

Được biết, Proview Technology đã đăng ký thương hiệu iPad tại một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, vào đầu năm 2000, nghĩa là cách rất xa thời gian mà Apple bắt đầu bán iPad.

Gã khổng lồ Mỹ sau đó mua bản quyền thương hiệu iPad trên toàn cầu, nhưng Proview Technology tuyên bố rằng chi nhánh của công ty tại Đài Loan không có quyền bán thương hiệu của công ty tại Trung Quốc.

Một tòa án Hồng Kông năm ngoái đứng về phía Apple khi cho rằng thỏa thuận này là hoàn toàn hợp lệ.

Ma Dongxiao, một luật sư cho Proview, cho biết công ty sẽ kiện Apple tại Mỹ trên cơ sở cho rằng Apple đã mua lại quyền thông qua một công ty khác, cùng với đó là thỏa thuận hứa không cho sản phẩm iPad cạnh tranh với Proview.

Apple cho biết hãng đã được các chủ sở hữu hợp pháp của nhãn hiệu iPad nhượng lại thương hiệu và cáo buộc Proview không tôn trọng các thỏa thuận tại Trung Quốc.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo