xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Qualcomm và Foxconn nhảy vào cuộc chiến smartwatch

Thu Phương (Androidauthority)

(ictworld.vn) - Trên Twitter, một bloger cho biết thông tin về mẫu smartwatch riêng do Qualcomm phát triển có tên gọi Zola, còn tờ thời báo Trung Quốc cũng đưa tin về smartwatch đang được Foxconn thử nghiệm.

Thông tin về Zola được tài khoản nổi tiếng @evleaks tiết lộ, tuy nhiên những tính năng có trên thiết bị vẫn chưa được làm rõ. Còn chiếc smartwatch của Foxconn được cho là có khả năng kết nối với iPhone, có thể làm những việc như hiển thị thông điệp Facebook hay thực hiện cuộc gọi. Nó không giống như S Band của Samsung vốn chỉ có thể đo hơi thở và nhịp tim.

img

Sẽ là không quá ngạc nhiên sau những thông tin này khi mà smartwatch vốn đang là mục tiêu mà nhiều hãng sản xuất có ý định phát hành ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi Sony vừa công bố SmartWatch 2 thì các công ty như Apple, Google, Microsoft và Samsung cũng có những tin đồn liên quan đến việc phát triển model smartwatch riêng trong năm nay.

Theo như kỳ vọng, Zola sẽ được trang bị chíp xử lý tiết kiệm điện năng để tăng cường sức hấp dẫn thay vì Snapdragon 800, một chíp SoC mạnh mẽ nhất của hãng đang được nhiều nhà sản xuất lựa chọn cho smartphone hàng đầu của mình.  Với mục tiêu hướng đến người dùng, sản phẩm sẽ làm việc với nhiều nền tảng hệ điều hành di động, trong đó iOS và Android là mục tiêu hàng đầu.

Về phía Foxconn, smartwatch của hãng cũng được kỳ vọng sẽ tăng cường với những tính năng sáng giá như đầu đọc dấu vân tay để bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Hiện, Foxconn đang là đối tác sản xuất các sản phẩm Apple, đnag có một cơ sở sản xuất lớn ở Thẩm Quyến, Trung Quốc mà theo các tin đồn gần đây thì đó là nơi sản xuất một loạt phụ kiện riêng của hãng. Trước đó, công ty cũng có kế hoạch hợp tác với Firefox để phát triển sản phẩm riêng chạy nền tảng Firefox OS.

Vẫn chưa có thông tin về thời điểm mà 2 chiếc smartwatch của Qualcomm và Foxconn tung ra thị trường hiện tại.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo