xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quỹ Bill &Melinda Gates triển khai tại Việt Nam vào tháng 10

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Trong tháng 10-2012, dự án quỹ Bill &Melinda Gates (BMGF Việt Nam) sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy cập internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn 1.

img

Đây là dự án lớn nhất của chương trình Thư viện toàn cầu triển khai tại Việt Nam với quy mô 40/63 tỉnh thành nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới, góp phần cho người dân nghèo nâng cao cơ hội tiếp cận với CNTT và được hưởng những lợi ích qua máy tính và internet.

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là đơn vị lắp đặt hơn 12.000 bộ máy tính và các thiết bị kèm theo, triển khai mạng LAN, cài đặt phần mềm cho PC... tại 1.900 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã trên địa bàn 40 tỉnh. Hợp đồng này trị giá hơn 11,2 triệu USD và được triển khai trong ba năm (2012-2014).

Trong giai đoạn một, toàn bộ thiết bị quản lý cho Ban Quản lý dự án cho các điểm tại 12 tỉnh đầu tiên đã được đấu thầu mua sắm. Ban Quản lý dự án đã lựa chọn 634 điểm thư viện tỉnh, huyện, xã và bưu điện văn hóa xã gồm 12 điểm thư viện tỉnh, 109 thư viện huyện, 193 thư viện xã nông thôn mới, 323 điểm bưu điện văn hóa xã của 12 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng. Trong đó, Tây Ninh là tỉnh được đánh giá làm tốt nhất trong giai đoạn một.

Ở giai đoạn hai, Viettel cam kết lắp đặt và giảm 70% cước truy cập dịch vụ đối với 400 điểm thư viện tỉnh, huyện và 500 điểm thư viện tại các xã nông thôn mới trong suốt thời gian triển khai dự án. VNPT cam kết lắp đặt và giảm 50% cước truy cập dịch vụ đối với 1.000 điểm bưu điện văn hóa xã.

Quỹ Bill & Melinda Gates là một tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, được sự góp vốn bởi Bill Gates, chủ tịch và người sáng lập ra tập đoàn Microsoft, và vợ của ông, bà Melinda Gates. Quỹ được thành lập tháng 1 năm 2000 bởi sự hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H. Gates, với mục đích nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, và giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Mỹ. Tổ chức này có trụ sở tại Seattle,Washington Mỹ. Người đứng đầu tổ chức là Bill & Melinda Gates và bố của Bill - William H. Gates.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo