xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

RIM mua lại NewBay với giá 100 triệu USD

Việt Trung

(ictworld.vn) - Theo báo cáo mới nhất của AllThingsD.com, trong một nỗ lực để tấn công vào thị trường kinh doanh dựa trên đám mây, RIM đã mua lại NewBay với giá 100 USD.

 

img


RIM (Research in Motion) chưa cho biết nguyên nhân tại sao họ mua lại NewBay, công ty được thành lập vào năm 2002. Công ty này đã phát triển một dịch vụ phần mềm điện thoại di động cho phép người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, video và nhiều hơn nữa trong một dịch vụ dựa trên đám mây. Theo ghi nhận của trang web Irish Times, RIM dự tính sẽ giữ tất cả các nhân viên NewBay với con số khoảng 200 thành viên trong nhóm.

RIM có thể muốn cung cấp cho khách hàng BlackBerry của mình một cách để lưu trữ nội dung và dữ liệu trên một dịch vụ đám mây trong tương lai. Bài báo chỉ ra rằng phần mềm LifeCache của NewBay đã được sử dụng bởi một loạt các hãng điện thoại không dây trên toàn thế giới. Nếu kế hoạch hoàn tất, sản phẩm của RIM có thể cạnh tranh với các sản phẩm dịch vụ đám mây khác như Amazon Cloud Drive vốn “thắp lửa” cho Kindle cũng như iCloud cung cấp cho người dùng iOS của Apple, được tốt hơn.

Nhưng theo nhà phân tích Mike Abramsky của RBC tỏ ra lo ngại khi cho rằng RIM đã quá muộn trong việc gia nhập vào thị trường điện toán đám mây. Ông cho biết: “RIM có thể sẽ phải mất 6-12 tháng để tích hợp đầy đủ công nghệ đám mây vào sản phẩm của mình, bị các đối thủ Apple iCloud, Amazon Cloud Drive và các dịch vụ liên quan, kể cả các ứng dụng đám mây của Google bỏ đi khá xa. Không biết liệu dịch vụ của RIM có phù hợp với các nội dung và cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của hãng hay không”.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo