xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sạc pin chỉ trong 30 giây

Thu Phương

(ictworld.vn) - Công nghệ mới từ Israel được kỳ vọng sẽ mang lại những bước đột phá mới cho ngành sản xuất pin trong tương lai.

Theo StoreDot (Israel), điểm nhấn của thành tựu mà họ đang phát triển bắt đầu từ các hạt nhỏ của một chất hữu cơ có tên gọi Peptide, một phân tử của axit amin. Trong thực tế, nghiên cứu của StoreDot phát triển dựa trên những khám phá được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Tel Aviv khi nghiên cứu về bệnh Alzheimer.

img

Peptide có kích thước đường kính nhỏ khoảng 2 nanomet, ngoài một số đặc tính chúng còn có khả năng lưu trữ rất nhiều năng lượng trong một thời gian ngắn. Từ các nghiên cứu của Đại học Tel Aviv, StoreDot cho biết họ đã tìm thấy cách tạo ra các chấm lượng tử hữu cơ.

Pin của StoreDot bao gồm các lớp chấm lượng tử hữu cơ và các điện cực Lithitum thông thường xếp xen kẽ nhau. Hoạt động như một siêu tụ, các lớp hữu cơ có khả năng lưu trữ năng lượng trong khoảng thời gian ít nhất là 30 giây, rồi sau đó từ từ phát đến các lớp Lithium. Các thiết bị sẽ lấy năng lượng cần thiết từ các lớp lithium, như các pin hiện nay.

Tuy nhiên, hiện công nghệ vẫn còn một số hạn chế về kích cỡ. Kết quả thử nghiệm trên phiên bản Galaxy S4 cho thấy chỉ mất 30 giây sạc, nhưng kích thước của pin lại bằng một bộ sạc thông thường của máy tính xách tay. Tuy nhiên, StoreDot tin tưởng rằng trong ít nhất 3 năm tới, công ty có thể tạo ra pin sạc có kích cỡ nhỏ hơn nhiều, thậm chí bằng với kích cỡ của pin hiện nay với thời gian sạc chỉ vài phút.

img

Theo StoreDot thì chi phí sản xuất pin bằng công nghệ của hãng chỉ gấp đôi so với pin của một smartphone thông thường, vào khoảng 30 USD.

StoreDot hiện đang tìm kiếm thêm các nhà đầu tư ngoài Samsung được cho là đã tài trợ cho kế hoạch này từ năm ngoái.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo