xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung chiến thắng Apple tại tòa án Nhật

A.Thanh (Engadget/Bloomberg)

(ictworld.vn) - Samsung đã giành chiến thắng trong trận chiến bản quyền dai dẳng tại Nhật sau khi tòa án quận Tokyo ra một phán quyết chống lại Apple

Sau thất bại khiến Samsung mất hơn 1 tỉ USD tại Mỹ, thì hôm nay họ đã ghi một chiến thắng trong trận chiến bằng sáng chế chống lại Apple tại Nhật Bản. Trong một báo cáo của hãng tin Reuters và Bloomberg cũng xác nhận một quyết định mới nhất cho rằng các điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy và máy tính bảng (tablet) của Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple.
 

img

Vụ kiện giữa Apple và Samsung tại Nhật Bản diễn ra tư tháng 9 năm ngoái, tuy nhiên hôm nay Tòa án quận Tokyo đã có một phán quyết cuối cùng rằng Samsung không vi phạm các sáng chế về việc đồng bộ dữ liệu nhạc và video với máy chủ. Theo trang tin Shinbun Yomiuri (Nhật) thì thẩm phán, chủ tọa Tamotsu Shoji đã bác bỏ các yêu cầu bồi thường và nói rằng Samsung đã thực hiện chúng bằng công nghệ riêng của mình, không phạm vi của bằng sáng chế của Apple. Trong một báo cáo của Bloomberg cho biết thêm rằng tòa án cũng đã yêu cầu phía Apple phải trả các chi phí của vụ kiện.
 
Cũng giống như những gì diễn ra tại Tòa án quận California (Mỹ) cuộc chiến này dường như không bao giờ kết thúc bởi Apple có thể sẽ kháng cáo quyết định này ở một tòa án cấp cao hơn. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp khác có thể đang diễn ra, do đó, như thường lệ, chúng ta cần tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm.
 
Apple và Samsung hiện đang cạnh tranh rất khóc liệt trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Theo ước tính của Bloomberg Industries thì trị giá của các cuộc tranh chấp bằng sáng chế được khiếu kiện trên bốn lục địa hồi năn ngoái vào khoảng 219 tỷ USD. Mới đây, Apple đã giành một chiến thắng với số tiền bồi thường lên đến 1,05 tỷ USD tại Mỹ vào 24-8-2012. Trong khi đó tại Hà Quốc, một kết quả hòa cho cả hai bên với phán quyết cả hai đều vi phạm các bằng sáng chế của nhau. Hoặc xa hơn là thiệt hại 100 triệu Yên (tương đương 1.300.000 USD) với phán quyết của tòa án Tokyo hồi năm ngoái khi cho rằng các thiết bi di động Galaxy S, Galaxy Tab và Galaxy S II vi phạm các bằng sáng chế về đồng bộ hóa dữ liệu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo