icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung lại vượt Apple về smartphone

Chánh Trung (Yonhap)

(ictworld.vn) – Tờ Yonhap vừa cho hay trong quý I của năm 2013 này Samsung đã vượt mặt Apple trên thị trường smartphone thế giới với thị phần chiếm lĩnh cao hơn hẳn Apple

img
Samsung lại vượt Apple trên thị trường smartphone

Theo đó tờ Yonhap trích dẫn nguồn tin từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết trong quý I năm 2013 này Samsung đã bán được tổng cộng trên 70 triệu smartphone, chiếm 35% thị phần toàn thế giới. Trong khi đó Apple mặc dù thị phần smartphone trong quý I năm nay tăng từ 17% lên 21% song vẫn bị Samsung bỏ khá xa về mặc thị phần smartphone. Trong quý I năm nay Samsung đã gia tăng được thị phần của mình trên thị trường smartphone thế giới khi trong quý IV năm 2012 chỉ chiếm 32% thì quý này đã tăng lên 35%. Samsung đặt mục tiêu trong năm nay mỗi tháng sẽ bán được 25 triệu smartphone, một con số khá “sốc” đối với các hãng khác.

Cũng trong quý I năm 2013 LG đã tăng được lên 4,3% thị phần so với quý IV năm 2012 (4% thị phần). Một điểm khiến nhiều chuyên gia bất ngờ là hiện thị phần smartphone thế giới do các hãng đến từ Trung Quốc nắm giữ lên đến 21% tổng cộng. Đây là một con số đáng ngạc nhiên, nhiều nhà phân tích cho hay. Hiện trong quý I năm 2013 ZTE đang chiếm giữ 4,6% còn Huawei chiếm giữ 4,4% thị phần smartphone thế giới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo