xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung sản xuất smartphone số 1 thế giới

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Với 37 triệu iPhone bán ra, không có gì ngạc nhiên khi Apple thống lĩnh thị trường smartphone trong quý IV/2011, tuy nhiên, nếu tính cả năm 2011, Samsung đã vượt qua “ông lớn” Apple để trở thành hãng smartphone hàng đầu thế giới trong năm 2011.

Theo nhiều số liệu thống kê của các công ty phân tích thị trường Strategy Analytics và IHS Suppli, dòng điện thoại Galaxy của Samsung đã giúp hãng điện tử Hàn Quốc vượt qua doanh số iPhone của Apple. Trong khi đó, cuộc chiến giữa hai nền tảng Android và iOS vẫn diễn ra rất căng thẳng.
 
Theo số liệu của iSuppli, Samsung đã xuất xưởng được 95 triệu smartphone trong năm 2011, nâng doanh số smartphone của hãng này mức tăng “kinh khủng” - 278%, từ 25 triệu chiếc trong năm 2010.
 
“Samsung đã có một năm thắng lợi nhờ chiến lược tung toàn bộ sản phẩm trên tất cả các phân khúc, từ cao cấp, bình dân, cho đến phổ thông. Hơn nữa, Samsung đã sử dụng cùng lúc nhiều hệ điều hành trên các sản phẩm của mình”, Wayne Lam, Giám đốc bộ phận viễn thông không dây của IHS, nhận xét. “Chính nhờ đó, Samsung đã vượt xa hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia trên thị trường smartphone, và “hạ bệ” Apple về tổng doanh số smartphone trong cả năm 2011”.
 
img
Galaxy Note là một trong những sản phẩm thành công của Samsung trong năm 2011

Về báo cáo tài chính trong năm 2011, phó chủ tịch Samsung Younghee Lee cho biết “hãng đang lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để công bố”.
 
Trong khi đó, Apple vẫn đứng thứ 2 trên thị trường với 93 triệu smartphone được xuất xưởng. Với việc ra mắt iPhone 4S trong tháng 10 vừa qua, đúng vào thời điểm mua sắm cuối năm, Apple đã nâng doanh số smartphone của hãng lên đáng kể, tăng từ 47 triệu chiếc trong năm 2010.
 
Dù cuộc chiến giữa hai nền tảng Android và iOS diễn ra khá căng thẳng với nhiều sản phẩm “bom tấn” Android của Samsung, như Galaxy Note, Galaxy Nexus, nhưng các smartphone dựa trên nền tảng mở Android của Motorola và Sony Ericsson không gặt hái nhiều thành công.
 
Trong khi đó, Nokia đang tìm hướng đi khác với những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone đầu tiên đã ra mắt hồi cuối năm 2011.
 
“Doanh số smartphone toàn cầu của Nokia đã giảm đi một nửa, từ 33% trong năm 2010 xuống còn 16% trong năm 2011”, Tom Kang, nhà phân tích của Strategy Analytics, cho biết. “Sự chậm chạp trên thị trường smartphone cảm ứng cùng với việc thiếu vắng “bom tấn” tại đất Mỹ đã khiến Nokia tuột dốc không phanh. Thương vụ hợp tác giữa Nokia và Microsoft sẽ là tâm điểm trong năm 2012 và ngành công nghiệp chờ đợi liệu 2 ông lớn này có thể giúp nhau lấy lại thời hoàng kim của mình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo