xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung sẽ thu hẹp dịch vụ ChatON

Thu Phương (PCWorld)

(ictworld.vn) - Theo The Korea Times, Samsung có thể sẽ ngưng cung cấp dịch vụ ChatON tại những khu vực có ít người dùng trên thế giới.

Hiện tại dịch vụ nhắn tin tức thời ChatON đang được cung cấp ở 120 quốc gia hỗ trợ 63 ngôn ngữ khác nhau. Ở thời điểm đỉnh cao, có đến 100 triệu người tham gia sử dụng dịch vụ này.

img

Thay vì ngưng cung cấp hoàn toàn, công ty Hàn Quốc sẽ cho tiến hành rà soát thị trường và tiếp tục duy trì hoạt động của ChatON tại những nơi này. Ứng dụng ChatON sẽ được Samsung cài đặt sẵn trên hầu hết điện thoại của hãng.

Việc ngưng cung cấp ChatON của Samsung cũng không phải là thông tin bất ngờ bởi lẽ trên thị trường còn có nhiều dịch vụ tương tự cũng rất phổ biến, đặc biệt trên nền tảng Android, nơi có nhiều ứng dụng nhắn tin tức thời khác xuất hiện. Thậm chí ngay cả Google cũng nuôi ý định phát triển mạnh hơn nữa ứng dụng nhắn tin và hình ảnh riêng của mình là Hangouts.

Ngoài ChatON, Samsung hiện cũng đang đánh giá lại nhiều lựa chọn phần mềm của mình, chỉ cung cấp chúng nếu nó thực sự hoạt động ổn định. Thông thường các thiết bị Samsung được nạp với phần mềm độc quyền, nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ khác. Chẳng hạn, dịch vụ Milk chuyên cung cấp nhạc và video đang phải đối diện với các dịch vụ khác như Spotify, Beats, SoundCloud và Google Play Music.

Không chỉ khó khăn trong lĩnh vực dịch vụ, Samsung còn đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh di động sau khi Galaxy S5 không đạt doanh số bán hàng như kì vọng. Điều này khiến CEO phụ trách mảng  điện thoại di động của hãng có nguy cơ bị thay thế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo