xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung và LG tập trung cải tiến màn hình di động

thanh

(ictworld.vn) - Hai ông lớn trong ngành điện tử của Hàn Quốc là LG và Samsung hiện đang nhận được sự quan tâm lớn liên quan đến các bước đi trong ngành công nghiệp màn hình cho thiết bị di động.

Dẫn nguồn tin thân cận, trang ETNews cho biết năm nay LG Display sẽ giảm tập trung vào kích thước màn hình uốn dẻo và cải thiện các khía cạnh khác của màn hình, chẳng hạn như độ phân giải hiển thị. Trong khi đó, Samsung Display được cho là đang phát triển một loạt thiết kế màn hình AMOLED uốn dẻo với mục đích làm thay đổi cuộc chơi di động.
 

img

Về cơ bản thì công nghệ màn hình uốn dẻo của LG hiện vẫn còn khá nghèo nàn về thông số kỹ thuật so với màn hình của Samsung. Kích thước lớn, nhưng màn hình của LG G Flex cũng chỉ khựng lại ở độ phân giải 720p và mật độ điểm ảnh 245 ppi. Trong khi đó, Galaxy Round của Samsung lại cung cấp độ phân giải 1080p và mật độ điểm ảnh 386 ppi.

Năm nay, LG đang có kế hoạch giảm kích thước màn hình uốn dẻo của nó xuống còn 5,5-inch, trong khi nâng độ phân giải lên Full HD (1080p). LG cũng được cho là đang cải thiện các vấn đề quan trọng trên thiết kế màn hình OLED của mình.

Một điểm cần lưu ý là màn hình AMOLED của Samsung xuất hiện trên Galaxy Round vẫn chưa thực sự uốn dẻo theo ý nghĩa là LG đặt ra, điều đó có thể giải thích lý do tại sao công nghệ màn hình của Samsung vẫn giữ được các chi tiết kỹ thuật quen thuộc. Samsung được cho là đang thử nghiệm với nhiều màn hình cong ngang và dọc khac nhau, cũng như thiết kế liên quan đến các cạnh cong.
 

img
 
Trong khi LG tập trung vào cải tiến công nghệ màn hình uốn cong hiện tại thì Samsung đang thử nghiệm một phạm vi rộng hơn của thiết kế và cách sử dụng.

Theo giới chuyên gia, Samsung Display quyết định phát triển một sản phẩm kết hợp nhiều loại hình cong để hướng đến một smartphone uốn cong toàn diện trong tương lai. Samsung tin rằng thiết kế của công ty sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của công nghệ AMOLED uốn cong mình đang phát triển.

Cả LG và Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu thiết kế smartphone màn hình cong mới vào cuối năm nay.

Theo nghiên cứu từ IHS, LG Display và Samsung Display có thể sản xuất được khoảng 20.000 panel màn hình AMOLED/tháng trong năm qua, từ nhiều dây chuyền khác nhau và kích cỡ màn hình khác nhau. Và người dùng cũng không thể mong chờ sự tăng trưởng vượt trội trên thị trường màn hình AMOLED từ các hãng này, bởi giá cao và chi phí phát triển các thành phần khác đã làm hạn chế điều này. Mặc dù Samsung và LG hoàn toàn có khả năng sản xuất khoảng 240.000 panel màn hình mỗi năm, nhưng 2 công ty thực sự chỉ muốn sản xuất khoảng 100.000 màn hình, bao gồm cả TV. Có lẽ smartphone hoặc thiết bị đeo mới có thể giúp thúc đẩy con số bán hàng, nhưng thời gian để màn hình uốn dẻo tăng tốc vẫn chưa đến.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo