xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẵn sàng hạ “bò tót”

TRẦN ĐOÀN

Tiền đạo Cristiano Ronaldo tuyên bố như vậy trước trận bán kết với Tây Ban Nha, đội mà anh chưa ghi được bàn nào sau 3 cuộc đối đầu

CĐV Barcelona lúc nào cũng cho rằng Ronaldo chỉ là cầu thủ xuất sắc thứ... 12 của họ, nghĩa là chưa đủ tư cách lọt vào đội hình chính của đội bóng xứ Catalan. Nhưng sau khi chứng kiến siêu sao Bồ Đào Nha (BĐN) ghi bàn ở trận siêu kinh điển lượt về giúp Real Madrid lấy lại ngôi vô địch Tây Ban Nha (TBN) sau 3 năm liên tiếp rơi vào tay Barca, họ bắt đầu nghĩ lại.
Rồi sau 2 màn trình diễn liên tiếp của Ronaldo trước Hà Lan và CH Czech ở VCK Euro 2012 năm nay, báo chí TBNvà thế giới phải nhìn nhận: CR7 - biệt danh của anh - đang nhỉnh hơn L. Messi trong cuộc đua hướng đến Quả bóng vàng 2012.
Chẳng có gì bất ngờ khi siêu sao người BĐN trở thành cái tên được người TBN nhắc đến nhiều nhất trước trận bán kết vào rạng sáng 28-6. Tiền vệ Xabi Alonso thừa nhận HLV Del Bosque sẽ điều chỉnh lối chơi chút ít vì Ronaldo.
Thủ môn Casillas của TBN cảnh báo đồng đội rằng CR7 chưa đạt phong độ tốt nhất như lúc khoác áo CLB. Alonso, Casillas, trung vệ Ramos và hậu vệ Arbeloa là 4 tuyển thủ TBN thi đấu cùng Ronaldo tại Real Madrid trong 3 mùa qua và họ đều rõ sự lợi hại của anh. Trong khi đó, trên báo As, bình luận viên Roncero Thomas cảnh báo các tiền vệ, hậu vệ TBN đừng quá tập trung vào Ronaldo mà mất đi sự gắn kết đội hình vì bị ám ảnh bởi CR7 sẽ là sai lầm lớn nhất!

Casillas lo nhất là các cú sút có quỹ đạo đi khó lường của Ronaldo dù thủ thành của TBN cho rằng quả bóng sử dụng tại giải lần này không xoáy và lắc lư trên không nhiều như bóng Jabulani được dụng tại VCK World Cup 2010 ở Nam Phi.

img
Ronaldo đang rất tự tin trước cuộc đối đầu với Tây Ban Nha dù anh chưa ghi bàn vào lưới đội này. Ảnh: REUTERS
Ronaldo đã ghi 3 bàn và có 4 pha sút dội cột dọc trong 2 trận gần nhất tại giải. Anh đã 3 lần đối đầu với TBN trong màu áo đội tuyển với kết quả mỗi đội thắng 1 lần. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn chưa 1 lần trực tiếp “bắn hạ bò tót”.
Lẽ ra Ronaldo có bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số ở trận giao hữu cuối năm 2010 mà BĐN thắng 4-0 nhưng trước khi bóng vào lưới thì Nani xuất hiện đánh đầu nên không được công nhận vì anh ở vị trí việt vị. Trước đó, CR7 có pha tăng tốc ngoạn mục, đi qua Pique rồi Alonso và bấm bóng qua đầu Casillas.
Siêu sao 27 tuổi không cảm thấy sức ép đối đầu với đội tuyển đại diện cho đất nước nơi anh đang sống và chơi bóng. Trả lời phỏng vấn trang web của ban tổ chức Euro và báo chí TBN, Ronaldo nói: “Tôi chẳng thấy áp lực gì khi phải đối đầu với đội TBN, nơi có quá nhiều người quen.
Những trận đấu như thế này là một phần của đời tôi. Tôi đã đối đầu với nhiều người trong số họ gần 10 năm qua ở cấp CLB (6 mùa bóng trong màu áo M.U và 3 mùa bóng cùng Real) nên chẳng hồi hộp gì. Tôi chỉ cảm thấy trách nhiệm chứ không bị sức ép. Cả đội quyết giành quyền vào chung kết để tái lập thành tích như 8 năm trước trên sân nhà”.

Dù TBN là đối thủ nặng ký nhất kể từ đầu giải nhưng Ronaldo cho biết anh và đồng đội chuẩn bị cho trận đấu này như các cuộc đối đầu khác. Tuy nhiên, theo đội trưởng của BĐN, để vượt qua đội đương kim vô địch, anh và đồng đội phải thi đấu hay hơn trận thắng Hà Lan và CH Czech. Đội TBN không cho rằng lợi thế về ngày nghỉ của BĐN là yếu tố quan trọng nhưng với Ronaldo, 2 ngày nghỉ nhiều hơn đối phương sẽ giúp anh đạt tình trạng sung mãn.

Ronaldo hiện đang cùng đàn anh Nuno Gomes giữ thành tích ghi 6 bàn tại các VCK Euro và không có gì đẹp hơn khi lập kỷ lục vào lưới TBN để đưa BĐN vào chung kết.

BÊN LỀ

* Tiền vệ Samir Nasri có thể sẽ bị cấm khoác áo tuyển Pháp trong 2 năm vì vụ chửi một phóng viên của hãng thông tấn AFP sau trận tứ kết thua 0-2 trước Tây Ban Nha. LĐBĐ Pháp sẽ sớm đưa ra phán quyết và nhiều khả năng Nasri sẽ hứng chịu án phạt nặng nói trên bởi trước đó, chàng tiền vệ đang chơi cho Manchester City này cũng gây không ít tiếng xấu. _

* Chủ tịch LĐBĐ Nga Sergei Fursenko (ảnh) đã đệ đơn từ chức và gửi thư xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước này vì “gấu” Nga sớm bị loại tại VCK Euro 2012 dù có nhiều lợi thế.
img
Chính phủ Nga đã chấp nhận đơn từ chức của lãnh đạo 58 tuổi này. Tổng thống V. Putin phát biểu: “Tôi hy vọng đây không phải một bước lùi của bóng đá nước Nga”.

T.Hằng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo