icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ có màn hình 880 ppi

Thu Phương (Extremetech)

(ictworld.vn) - Samsung vừa cho biết sẽ cho ra mắt smartphone màn hình AMOLED 5,2-inch đạt mật độ điểm ảnh 560 ppi vào năm 2014 và 880 ppi vào 2015.

Đây là mức mật độ điểm ảnh cao gần gấp đôi so với các smartphone 1080p như Nexus 5 hay Galaxy S4 hiện nay. Không chỉ có vậy, công ty còn cho biết chuẩn bị tung ra thị trường màn hình smartphone Ultra HD 3840 x 2160 pixel vào năm 2015 và một màn hình có thể gập lại vào năm 2016.

img

Thông tin này được đưa ra bởi Samsung tại cuộc họp phân tích lần thứ 2 của công ty. Mục đích của cuộc họp nhằm cho mọi người thấy rằng có rất nhiều công nghệ thú vị trong tương lai, và người dùng có thể chuẩn bị cảm nhận những điều đó.
 
Có lẽ công bố đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của màn hình AMOLED 5,2-inch có mật độ điểm ảnh 560 ppi và màn hình 3840 x 2160 pixel (880ppi) vào năm 2015. Do được phát triển dựa trên công nghệ màn hình OLED thay vì LCD, Samsung cho biết trong vài năm tới sẽ thấy rất nhiều màn hình uốn cong được sử dụng trong các thiết bị di động, trong khi thiết bị có thể gập lại sẽ xuất hiện trong năm 2016.

img


Samsung cũng cung cấp các thông tin về bộ xử lý SoC (System on Chip) ARM, trong đó có Exynos SoC dựa trên lõi ARM 64-bit, nhưng điều thú vị là Samsung cho biết đang làm việc với một chíp xử lý 64-bit của riêng mình. Vẫn chưa có thông tin chi tiết về kiến trúc các nhân bên trong, nhưng có lẽ nó sẽ tương tự như các nhân Krait của Qualcomm hay Swift và Cyclone của Apple. Việc phát triển SoC của riêng mình cung cấp cho Samsung khả năng cạnh tranh tốt hơn so với Apple về hiệu suất, tính năng và tuổi thọ pin.
 
Trở lại với thông tin màn hình có độ phân giải cao, câu hỏi đặt ra là nó có thực sự mang lại lợi thế trong việc đẩy tốc độ mật độ điểm ảnh ngày càng cao như định luật Moore cho phép? Số lượng điểm ảnh cao hơn thì năng lượng tiêu thụ của màn hình sẽ cao hơn.
 

img

Và hãy nhớ rằng mắt chúng ta rất khó để có thể phát hiện sự khác biệt giữa một màn hình mật độ 200 ppi và 300 ppi, chính vì vậy việc so sánh giữa màn hình 5-inch 441 ppi hiện tại với 560 ppi trong tương lai có vẻ như không dễ phát hiện, trong khi tuổi thọ pin lại giảm đáng kể. Có lẽ đó chỉ là một chiêu bài tiếp thị để Samsung có thể cạnh tranh với Apple mà thôi.

Bên cạnh đó, với những tiến bộ công nghệ này, có vẻ như năm 2014 chúng ta sẽ thấy màn hình máy tính để bàn có độ phân giải cao được tung ra, chẳng hạn màn hình 24-inch độ phân giải 4K UHD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo