xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ có smartwatch lắp ghép vào năm 2015

thanh

(ictworld.vn) - Không chỉ có các ý tưởng về smartphone lắp ghép từ các mô-đun rời mà chúng còn xuất hiện trên đồng hồ thông minh (smartwatch).

Blocks đã đưa ra ý tưởng phát triển các smartwatch lắp ráp từ các thành phần mô-đun rời khác nhau, cho phép người dùng đeo vào cổ tay với các lựa chọn theo ý muốn. Điều này có thể mở ra một lựa chọn tốt hơn cho những ai đơn giản chỉ cần một thiết bị đeo theo dõi nhịp tim, GPS và theo dõi hoạt động thể dục nhưng không cần màn hình hiển thị. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lắp ráp các thành phần mô-đun khác như màn hình E Ink và micro để hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói.

img

Nhóm nguyên cứu cho biết họ đang phát triển trên một mẫu thử nghiệm, và có kế hoạch cho phát hành sản phẩm ra thị trường vào năm 2015. Do không gian hạn chế, các khối mô-đun sẽ được thiết kế với kích thước phù hợp với dây đeo cổ tay, cho phép người dùng kết nối các khối mô-đun lại với nhau. Các khối có thể cung cấp các tính năng khác nhau, từ micro đến cảm biến nhiệt độ và cảm biến hoạt động, thậm chí cả mô-đun pin phụ.

Đây là ý tưởng khá hấp dẫn, bởi lẽ các smartwatch hiện nay bị giới hạn các tính năng được cung cấp bởi nhà sản xuất. Và nếu không hài lòng với tốc độ CPU hoặc chất lượng hiển thị, người dùng buộc phải mua một chiếc smartwatch hoàn toàn mới.

Giống như các smartphone và máy chơi game được xếp từ mô-đun, người dùng có thể chọn những thứ mình muốn nâng cấp tại thời điểm nào đó, chẳng hạn như cần máy ảnh tốt hơn, chỉ cần thêm mô-đun máy ảnh để thay thế thành phần cũ, hay như thay thế mô-đun bộ xử lý mới để tăng tốc độ xử lý…

Về mặt lý thuyết, điều này có thể tiết kiệm tiền hay cắt giảm chất thải điện tử…., và nó cũng giúp mở ra cánh cửa cho khả năng của các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo