xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ sớm có smartphone siêu rẻ, chỉ 20 USD?

Thu Phương

(ictworld.vn) - ARM cho biết, chỉ trong vài tháng tới người dùng có thể chứng kiến sự xuất hiện của những smartphone giá rẻ chỉ vào khoảng 20 USD, tương đương 420.000 đồng.

Con số mà ARM đưa ra dựa trên một số liệu thống kê thú vị về tương lai gần của công nghệ di động. Biểu đồ mà công ty đưa ra là minh chứng rõ ràng nhất về xu hướng công nghệ trong 12 tháng qua mà sự thay đổi hướng đến phân khúc tầm trung và giá rẻ trong thị trường smartphone,  tạo ra bằng cách tăng độ bão hòa tại các thị trường phát triển. Theo giới phân tích, đó là nguyên nhân khiến thị trường smartphone của Samsung bị suy giảm trong thời gian gần đây.

img

ARM ước tính vào năm 2018, điện thoại giá rẻ (dưới 150 USD) sẽ chiếm gấp 2-3 lần thị phần hiện tại, trong đó có những sản phẩm được chào bán với giá 20 USD, và đây có thể xem là giới hạn mà các nhà sản xuất điện thoại Android có thể đạt đến.

Tuy nhiên, ARM cho biết mức giá này sẽ chỉ xuất hiện tại các nước đang phát triển, nơi smartphone là máy tính chính của hàng triệu người, và điện thoại 20 USD sẽ là lựa chọn hấp dẫn đối với họ.

Cũng theo ARM thì các smartphone 20 USD sẽ được trang bị chíp đơn nhân Cortex-A5. Mặc dù hiện nay đây không phải là dòng chíp mạnh mẽ, nhưng báo cáo từ AnandTech trước đây cho thấy chíp Cortex-A5 cung cấp hiệu năng cao hơn chíp mà Apple trang bị cho iPhone giá 599 USD vào năm 2007.

Với việc các công ty như OnePlus cung cấp smartphone Android cao cấp của mình với giá vào khoảng 300 USD thì có thể thấy, sự phân cấp giữa smartphone cao cấp với các sản phẩm “chiếu dưới” dần dần được rút xuống thấp hơn.

img

Theo dự kiến, Motorola cũng đang có ý định cho ra mắt một smartphone giá rẻ Moto E vào ngày 13 tháng này. Mức giá dành cho sản phẩm này thậm chí rơi vào khoảng 50 USD như lời bóng gió mà CEO Dannis Woodside đưa ra trong tháng Hai.

Nếu Motorola cung cấp một điện thoại Android có giá 50 USD thì sẽ không quá ngạc nhiên khi người dùng có thể hình dung sự xuất hiện của smartphone thương hiệu giá 20 USD trong 1 hoặc 2 năm tới. Và đó sẽ là một bước tiến lớn hướng đến một công nghệ mà tất cả mọi người có thể kết nối với nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo