xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Smartphone “siêu đắt” Ubuntu đành gác lại

A.Thanh

(ictworld.vn) - Không đạt được mục tiêu ban đầu, dự án gây quĩ phát triển chiếc smartphone chạy hệ điều hành Ubuntu (tùy biến từ Linux) có cấu hình "khủng" đã đành gác lại

12,8 triệu USD, đó là con số kêu gọi ủng hộ từ cộng đồng gần 20.000 người yêu thích công nghệ muốn được thấy chiếc Ubuntu Edge được hiện thực. Đây là con số không nhỏ cho một quĩ hỗ trợ từ trước đến nay nhưng điều đó vẫn chưa thể đủ con số 32 triệu USD mà công ty phần mềm Canonical đưa ra ban đầu với thời hạn trước 22-8.
 
img
Giấc mơ siêu smartphone "Ubuntu Edge" sẽ không còn, ít nhất cho đến thời điểm này.

Dự án mong muốn phát triển một “siêu smartphone” 2 trong 1 có thể chạy song song cả 2 hệ điều hành Ubuntu, Android và một thông số phần cứng mạnh mẽ bao gồm bộ xử lý đa nhân, RAM 4GB và ổ cứng lưu trữ lên đến 128GB. Không quá xa lạ vì hiện tại hệ điều hành Ubuntu đã được tìm thấy nhiều trên thị trường máy tính xách tay của nhiều hãng lớn với giá thành khá mềm.
 
Việc trong thời gian ngắn Canonical có thể kêu gọi được một lượng lớn người ủng hộ khổng lồ với số tiền kỷ lục cho thấy rất nhiều người kỳ vọng hệ điều hành này sẽ có thể cạnh tranh trực tiếp với hai gã khổng lồ là Andoid và iOS. Tuy nhiên điều đó vẫn chưa là chấm hết với Canonical với tham vọng phổ biến hệ điều hành này trên thị trường di động. "Sự quan tâm mà chúng tôi nhận được sẽ là một động lực to lớn để xây dựng những dự án mới, bắt đầu vào năm 2014, ... và chắc chắn các bạn sẽ không phải đợi lâu”. Canonical cho biết trong một báo cáo của mình.

img

Hãng này cũng cho biết sẽ gửi trả lại sớm số tiền ủng hộ cho người dùng trong vài ngày tới cũng như sẽ tiếp tục phát triển smartphone chạy Ubuntu. Và hứa hẹn chiếc smartphone đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào quý I/2014, với cấu hình bao gồm một chíp xử lý A9 hoặc Intel Atom, RAM 1GB, ổ cứng lưu trữ 32 GB.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo