xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Smartphone Tizen đầu tiên của Samsung ra mắt

Việt Trung

(ictworld.vn) - Sau nhiều lần chậm trễ, Samsung chính thức ra mắt chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen có tên Samsung Z.

Samsung Z đi kèm loạt các thông số kỹ thuật ấn tượng cùng cảm hứng thiết kế từ dòng Galaxy nhưng chạy trên nền tảng Tizen. Về cơ bản, đây là hệ điều hành di động dựa trên mã nguồn mở Linux do Samsung phát triển. Trước Samsung Z, công ty Hàn Quốc cũng đã cho giới thiệu một thành viên khác chạy Tizen là đồng hồ thông minh (smartwatch) Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo. Gần đây nhất là việc tung ra bản cập nhật Tizen cho Galaxy Gear, chiếc smartwatch đầu tiên chạy trên nền tảng Android.

img

Samsung Z sẽ mở đường cho dự án mà Samsung ấp ủ được từ năm 2013, nhiều lúc tưởng chừng như bị hủy bỏ. Giống như các nền tảng mới, Tizen cần phải một thời gian để thu hút các nhà phát triển ứng dụng cho nó.

Trở lại với Samsung Z, máy đi kèm màn hình HD Super AMOLED 4,8-inch cho mật độ điểm ảnh 306 ppi tương tự màn hình Galaxy S3 của năm 2012. Bên trong máy tích hợp bộ xử lý 4 nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD 64GB và pin 2.600 mAh. Phía sau máy tích hợp camera 8-megapixel, trong khi phía trước là 2,1-megapixel.

Một điểm nổi bật khác trên Samsung Z chính là việc nó trang bị cảm biến dấu vân tay cũng như theo dõi nhịp tim, 2 tính năng đã được công ty trang bị độc quyền trên Galaxy S5.

Samsung Z sở hữu thiết kế tổng thể của Note 3 với các nút điều hướng và mặt lưng giả da. Giao diện người dùng giống TouchWiz với các biểu tượng hình tròn tạo ra sự khác biệt.

Các tính năng hấp dẫn của Samsung dành cho thiết bị Android cao cấp cũng được tìm thấy trên sản phẩm Tizen lần này như là Download Booster and Ultra Power Saving Mode, S Health 3.0 cùng một loạt tính năng máy ảnh.

Samsung cho biết Samsung Z sẽ được phát hành tại Nga vào quý 3-2014 trước khi xuất hiện trên các thị trường khác ngay sau đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo