xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sony ngừng phát triển ổ đĩa quang

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Sony đang muốn từ bỏ khỏi việc kinh doanh đĩa quang như là hành động trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp hướng đến những thiết bị hiện đại hơn.

Việc Sony từ bỏ kinh doanh đĩa quang dành cho máy tính đã mở ra một dấu hiệu cho thấy thiết kế PC truyền thống đang bắt đầu bị phai mờ dần. Theo báo cáo của tờ Asahi Shimbun tại Nhật cho biết, hành động ngừng phát triển ổ đĩa quang như là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu của công ty.

 

img

Một báo cáo tương tự cũng đã xuất hiện trên tờ Yomiuri Shimbun cũng của Nhật Bản.
Có khoảng 400 lao động làm việc trong bộ phận ổ đĩa quang cả trong nước và ngoài nước sẽ được cho về hưu sớm, đó như là hành động xảy ra sau khi công ty chứng kiến việc thua lỗ ròng lên đến 312 triệu USD. Dự kiến Sony sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất đĩa quang Sony Opitarc vào tháng 3 năm sau.
Thiết kế PC truyền thống đang bị tấn công bởi máy tính bảng và làn sóng mới của máy tính xách tay, hay còn gọi là ultrabook, với thiết kế siêu mỏng không phù hợp với một ổ quang và cũng từ bỏ ổ cứng truyền thống để chuyển sang lựa chọn ổ thể rắn SSD.

Và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng với Windows 8 khi các công ty như Microsoft, HP, Lenovo và thậm chí cả Sony đã giới thiệu các máy tính bảng lai có điểm thiết kế bắt nguồn từ PC truyền thống.

Theo đại diện của Sony tại Tokyo cho biết, thông tin báo cáo trên về cơ bản là chính xác. Vị này cũng nói thêm rằng Sony Optiarc ở Nhật Bản sử dụng khoảng 90 lao động, trong khi đó số lao động ở các chi nhánh nước ngoài là 330.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo