xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sony tính chuyện rút khỏi thị trường smartphone và Tivi

Việt Trung (Business Insider)

(ictworld.vn) - Sony đang hướng đến mục tiêu tăng lợi nhuận gấp 25 lần trong vòng 3 năm tới bằng cách phát triển cảm biến máy ảnh và máy chơi game PlayStation.

Thông tin được CEO Kazuo Hirai của Sony đưa ra trong một phác thảo về chiếc lược của công ty trong thời gian tới, có thể khiến họ sẽ rút lui khỏi hoạt động kinh doanh Tivi và smartphone.

img

Sony CEO Kazuo Hirai

Theo ông Hirai, công ty điện tử tiêu dùng của Nhật Bản sẽ không còn theo đuổi tăng trưởng về doanh số bán hàng trong các lĩnh vực như smartphone vốn đang phải chịu sự cạnh tranh từ các đối chủ châu Á có giá rẻ hơn cũng như các "ông hoàng" trong ngành công nghiệp công nghệ cao như AppleSamsung.

Thay vào đó, Sony sẽ tập trung vào các doanh nghiệp mang lợi nhuận cao hơn như cảm biến máy ảnh, video game và giải trí như là cách giúp lợi nhuận của công ty tăng trưởng trở lại sau dự báo tình hình tài chính năm nay có thể lỗ ròng lần thứ 6 trong 7 năm.

Ông Hirai nói thêm rằng các đơn vị kinh doanh của Sony sẽ được trao quyền tự chủ lớn hơn để đưa ra quyết định kinh doanh của mình. Liên quan đến mảng truyền hình và điện thoại di động, ông Hirai cho biết sẽ không loại trừ việc công ty xem xét chiến lược rút lui. Công ty có thể bán hoặc tìm kiếm đối tác cho các mảng kinh doanh đang gặp khó khăn.

Sony hiện đang tiến hành cải tổ lớn các mảng kinh doanh của mình, bao gồm cả việc bán mảng kinh doanh máy tính và sa thải hàng ngàn nhân viên trong thời gian qua.

Cuối cùng, ông Hirai cho biết Sony sẽ đẩy mạnh việc mở rộng cơ sở người dùng mạng PlayStation của mình cũng như tập trung vào các lĩnh vực như dịch vụ nhạc trực tuyến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo