xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sự cố đứt cáp AAG sẽ được khắc phục trước 2-9

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Sau gần 3 tuần gặp sự cố đứt tuyến cáp biển AAG (Asia America Gate Way) các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cho biết sự cố sẽ sớm được khắc phục trước dịp nghỉ lễ 2-9

img
Sơ đồ tuyến cáp quang AAG

Thông tin từ FPT Telecom cho biết, từ 22 giờ ngày 24-8, đơn vị thi công đã hoàn tất mối hàn cuối cùng ở lỗi cáp quang biển phân đoạn Brunei- Singapore (lỗi cách trạm Lantau 1700 km). Cùng ngày, việc cấu hình nguồn điện và thử nghiệm tại lỗi này cũng đã tiến hành xong. Tiếp đó, ngày 28-8, lỗi cáp quang biển gần trạm cập bờ Vũng Tàu sẽ được đơn vị thi công hàn nối cáp. Dự kiến đến ngày 31-8 sẽ hàn những mối hàn cuối cùng, cách kênh truyền sẽ tạm khôi phục. Đến 22 giờ ngày 1-9, công tác sửa chữa cáp phân đọan Brunei - Singapore sẽ kết thúc. Ngày 2-9, các đơn vị liên quan và AAG sẽ tiến hành các thao tác đo kiểm, thiết lập nguồn điện. Việc này sẽ khiến các kênh truyền gián đoạn khoảng 45-60 phút. Dự kiến đến 9 giờ cùng ngày, công tác sửa chữa cáp kết thúc, kênh truyền được khôi phục hoàn toàn.

Hiện các nhà cung cấp đang phối hợp với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa xong. Dự kiến công tác khắc phục sự cố sẽ hoàn tất trước ngày 31-8.

Trước đó, vào 1 giờ 21 phút sáng 13-8 đã xảy ra sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo