xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Superfish đã nằm trong tầm kiểm soát

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Microsoft cho biết "sâu" Superfish xuất hiện trên hàng ngàn máy tính Lenovo hiện đã được kiểm soát.

Cùng chống lại những tai họa có thể gây ra do phần mềm quảng cáo Superfish, Microsoft đã cung cấp khả năng phát hiện tự động chúng theo thời gian thực trên ứng dụng Windows Defender và Microsoft Security Essentials của mình. Ngoài ra, trên blog của mình, Microsoft cũng cung cấp những thông tin dữ liệu liên quan đến Superfish cho các đối tác để mở rộng khả năng dẹp sạch "sâu" Superfish khỏi hệ thống.

Microsoft không phát hành con số cụ thể lượng máy tính thoát khỏi Superfish, nhưng dựa trên đồ thị của công ty, có khoảng 250.000 máy tính đã nhiễm Superfish.

img

Cao điểm vào ngày 21-2, tức 2 ngày sau khi tin tức liên quan đến Superfish được công bố, việc chặn đứng Superfish mỗi ngày lên đến 60.000 lần. Tính đến tháng 4, số lượng loại bỏ "sâu" quảng cáo này mỗi ngày lên đến con số hàng trăm.

Ngoài công cụ bảo mật của Microsoft, Lenovo cũng phát hành riêng công cụ loại bỏ Superfish, còn McAfee cũng đã thêm chức năng loại bỏ Superfish trong các sản phẩm bảo mật của mình. Trong khi đó, người dùng cũng có thể thực hiện loại bỏ bằng tay chúng bằng các công cụ bảo mật khác.

Theo các chuyên gia bảo mật, Superfish là một phần mềm phục vụ quảng cáo cho người sử dụng trong trình duyệt, tuy nhiên phương pháp sử dụng của nó vô tình khiến người dùng tiếp cận với lỗ hổng, giúp tin tặc dễ dàng ăn cắp thông tin đăng nhập hoặc quan sát các hoạt động lướt web.

Được biết, các máy tính nhiễm Superfish là những sản phẩm được Lenovo bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9-2014 đến tháng 2-2015. Sau khi được phát hiện, Lenovo khẳng định sẽ không cài đặt Superfish trên bất kỳ máy tính nào bán sau đó, nhưng một số máy tính của công ty xuất hiện trên kệ trong khoảng thời gian trên vẫn còn tồn tại Superfish.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo