xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tablet chạy Firefox OS sẽ sớm ra mắt

A.Thanh (Vr-Zone)

(ictworld.vn) - Mozilla cho biết một máy tính bảng dựa trên hệ điều hành Firefox mới sẽ sớm ra mắt, mặc dù họ không cho biết thời gian cụ thể.

Nếu những mẫu smartphone đầu tiên chạy nền tảng Firefox (Firefox OS) chính thức lên kệ ở Tây Ban Nha trong tuần này, thì việc xác nhận về một máy tính bảng (tablet) chạy nền tảng này sớm có mặt của Brendan Eich, Giám đốc công nghệ (CTO) của Mozilla đã gây được sự chú ý. 

img

Ngoài những ý định cạnh tranh trong phân khúc smartphone, một báo cáo gần đây cũng cho thấy một tablet chạy Firefox OS cũng là một ưu tiên của Mozila và các đối tác của mình. Có rất nhiều nhà phát triển bày tỏ sự quan tâm đối với các smartphone chạy Firefox OS, và tính sẵn sàng chuyển đổi của chúng đối với các ứng dụng trên Android đã trở nên dễ dàng hơn. "Vì vậy, chúng tôi đi đến quyết định ra mắt một smartphone, nhưng một tablet sẽ ra mắt càng sớm càng tốt", Eich cho biết thêm.
 
Vào tháng trước, một nguyên mẫu tablet chạy Firefox OS đã được trưng bày tại văn phòng của Mozilla ở Đài Loan. Nó được Foxconn phát triển, một nhà sản xuất thiết bị máy tính ủng hộ nhiệt tình nhất đối với hệ điều hành này. Foxconn đang có kế hoạch thuê từ 2.000 đến 3.000 kỹ sư hỗ trợ phát triển các ứng dụng điện toán đám mây dựa trên HTML5 dành cho hệ điều hành này.
 
Ngoài ra công ty còn quan tâm đến việc phát triển chúng trên các thiết có màn hình lớn hơn so với các smartphone và tablet hiện nay.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo