xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tablet sẽ vượt mặt laptop trong năm nay

Việt Trung (Zdnet)

(ictworld.vn) - Tablet sẽ bán chạy hơn laptop ngay trong năm 2013 này sau khi các công ty sản xuất phần cứng tung ra một loạt thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch dự đoán rằng, doanh số tablet sẽ vượt qua doanh số laptop trong năm 2013 khi có khoảng 230 triệu tablet được bán ra, trong khi con số dành cho laptop chỉ đạt 207 triệu máy.

img

Thị trường tablet đang có dấu hiệu tăng tại Mỹ trong nửa đầu của năm 2012 sau khi các thương hiệu lớn thử nghiệm với nhiều kích thước màn hình mới với mức giá khác nhau, đó là nhận xét được đưa ra bởi chuyên gia phân tích cao cấp Richard Shim đến từ NPD Display.

Kết quả nghiên cứu của NPD DisplaySearch cũng cho thấy rằng các tablet màn hình nhỏ sẽ thay thế iPad 9,7-inch của Apple, mẫu tablet đứng đầu trên thị trường trong năm 2013 này.
Theo báo cáo, tablet với màn hình 7-inch và 8-inch được dự kiến sẽ chiếm 45% (108 triệu máy) thị trường tablet trong năm 2013, trong khi tablet với màn hình 9,7-inch sẽ chỉ chiếm 47% (41 triệu máy) thị trường.

Cũng theo NPD DisplaySearch thì tablet bán chạy hơn laptop chủ yếu là nhờ thị phần ở Trung Quốc và Bắc Mỹ. Trong năm 2013, hãng phân tích này dự đoán thị trường Trung Quốc chiếm 27% (65 triệu máy) lượng tablet toàn cầu, nhưng Bắc Mỹ sẽ vẫn là lớn nhất với 35% (85 triệu máy) thị trường.

Doanh số laptop đã bị chậm lại do nhu cầu mua sắm giảm trên toàn thế giới của người dùng giảm. Tuy nhiên, những bộ xử lý mới dự kiến xuất hiện trong nửa cuối năm 2013 được cho là sẽ thúc đẩy thị trường tablet với các tính năng giống như laptop, chẳng hạn như khởi động tức thì, thời gian sử dụng pin kéo dài 24 giờ....

Sự gia tăng của tablet có thể là do tác động bất lợi  trong thị trường chi tiêu trên toàn cầu. Tuyên bố của hãng phân tích Gartner tuần trước cho rằng, 40 tỉ USD đã được sử dụng để chi tiêu cho thị trường thiết bị công nghệ thông tin toàn cầu như thể khẳng định được rằng tablet ngày nay đang được sử dụng ngày càng phổ biến.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo