xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp

Lê Thương

(ictworld.vn) - Các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã có buổi tìm hiểu, hợp tác chuyển giao các công nghệ về năng lượng và nông nghiệp hiện đại trong phục vụ sản xuất, đời sống.

Sáng 30-7, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN (STAS) thuộc Cục công tác phía Nam – Bộ KH&CN Việt Nam và Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Quảng Tây – ASEAN (CATTC) thuộc Sở KH&CN thành phố Quảng Tây Trung Quốc đã tổ chức Hội thảo “Kết nối công nghệ giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam năm 2015” tại TP HCM.

Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Vật lý ứng dụng – Viện Khoa học Quảng Tây ký kết hợp tác với Viện Hàn lâm KH&CN VN - Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng.

PGS-TS Nguyễn Mạnh Tuấn (trái) đại diện Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam - Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng ký kết hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Vật lý ứng dụng – Viện Khoa học Quảng Tây.

Đến dự các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu và hợp tác chuyển giao các công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống với 16 đơn vị đến từ Trung Quốc về các lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo và nông nghiệp hiện đại.

Ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục công tác phía Nam – Bộ KH&CN tin tưởng: "Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ nhiều thông tin về các thành tựu mới về KH&CN trong lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp hiện đại. Đồng thời tăng cường sự kết nối hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong việc hợp tác chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất đời sống, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam”.

Tại đây, Viện Khoa học và Nông nghiệp Quảng Tây cũng đã trình bày các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: Siêu giống lúa Guiliangyou 2 và Teyou 582, một bước đột phá của công tác lai tạo siêu giống lúa tại Quảng Tây đã được phê duyệt bởi Bộ Nông nghiệp Trung Quốc hay hai giống đậu phộng lai tạo Guihua 17 và Guihua 22 hiện chiếm khoảng 70% tổng diện tích trồng đậu phộng ở Quảng Tây… Đến nay, Viện đã xây dựng quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ quan nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo