xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tên miền tiếng Việt tiến đến con số 1 triệu

A.Thanh (VNNIC)

(ictworld.vn) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết số lượng đăng ký tên miền tiếng Việt đang phát triển rất nhanh và sẽ chạm mốc 1 triệu đơn vị trong tháng 7 này.

Tên miền đa ngữ - IDN (Internationalized Domain Name) hay còn gọi là tên miền tiếng bản địa đã được Tổ chức quản lý Tên và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN) chính thức triển khai từ tháng 4-2010. Sau hơn 10 năm nghiên cứu, hiện IDN đang là xu thế của ngành công nghiệp nội dung trên Internet và ngày càng phát triển rộng khắp trên thế giới.

img

Tại Việt Nam VNNIC đã chính thức cho phép đăng ký tên miền tiếng Việt (TMTV) tự do, miễn phí theo chủ trương của Chính phủ từ ngày 28-4-2011. Kết quả tuần đầu tiên cho thấy có đến 114.957 TMTV đăng ký. Sau một năm con số này là 736.076 và dự kiến sẽ cán mốc 1 triệu đơn vị trong tháng 7 này. Đây được xem là con số ấn tượng, cho thấy tiềm năng phát triển TMTV rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.

VNNIC đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển TMTV bằng việc cấp phát nhanh trực tuyến, cùng các công cụ hỗ trợ miễn phí đi kèm (Web, DNS hosting, Redirect). Ngày nay, TMTV ngày càng xuất hiện nhiều trên các phương tiên truyền thông dưới tên tiếng Việt hoàn chỉnh như chợtốt.vn, muarẻ.vn, cựcrẻ.vn; nhàxinh123.vn, inấnqml .vn, đăngtinnhàđấthànội.vn, thảmđệmcũ.vn, bưởihồlô.vn...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo